TIN TỨC » Đời sống số

'Đàn bà sợ sinh giữa trưa, đàn ông sợ nửa đêm', điều này có nghĩa là gì?

Thứ tư, 27/04/2022 22:03

Trong quá trình tiến hóa lịch sử hàng nghìn năm, tổ tiên đã dùng kinh nghiệm bản thân để đúc kết kinh nghiệm sống thành những câu nói phổ biến, được truyền lại cho đến ngày nay và vẫn có tác dụng khai sáng to lớn cho các thế hệ mai sau.

Nhiều người đã từng nghe câu: "Đàn bà sợ sinh giữa trưa, đàn ông sợ nửa đêm", nhưng ít ai biết được ý nghĩa thực sự của nó!

Trước hết chúng ta hãy xem “đàn bà sợ sinh giữa trưa” câu này muốn nói: con gái sợ nhất sinh vào buổi trưa, trong xã hội phong kiến ​​tin vào âm dương ngũ hành, yếu tố, buổi trưa là lúc dương cực thịnh, bản thân phụ nữ thuộc âm, nếu sinh con vào giờ này, người xưa cho rằng đời người phụ nữ khó "chinh phục được thiên hạ", khó ở. Đàn bà nên “mềm như nước”, nếu tính tình cương trực, mạnh mẽ thì khó lấy chồng!

“Đàn ông sợ nửa đêm” cũng vì lẽ đó, nửa đêm là 12 giờ sáng là lúc âm thịnh nhất, bản thân đàn ông thuộc dương, một tính cách nữ tính sẽ ưu ái. Người đàn ông đáng ra phải mạnh mẽ, trẻ trung, hoạt bát, thì lại là sự yếu đuối của gia đình!

Người xưa thường xem ngày tháng năm sinh của hai bên khi kết đôi trong hôn nhân, để tìm được người phù hợp với nhau.

Nhiều người cho rằng hai câu này hoàn toàn vô nghĩa, trong thời kỳ phong kiến ​​khi công nghệ còn lạc hậu, đó chỉ là lời ngụy biện của người xưa và không có ý nghĩa thực tế, làm sao con người có thể kiểm soát được việc có con?

Bạn nghĩ câu này có áp dụng được trong xã hội hiện đại không?

Vậy thì câu “đàn bà sợ đẻ trưa, đàn ông sợ nửa đêm” chẳng có ý nghĩa gì cả? Không, câu tục ngữ này phản ánh quan điểm thẩm mỹ của người xưa, người xưa cho rằng phụ nữ dịu dàng, đàn ông nam tính, điều này phù hợp với quy luật tự nhiên.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới