TIN TỨC » Đời sống số

Dấn thân vào 7 “nghề” này là bất kính chư Phật, Bồ tát và tổn hại phước đức của bạn

Thứ sáu, 27/01/2023 22:40

Sự lựa chọn của một người lớn hơn nỗ lực của anh ta, nghề nghiệp mà chúng ta chọn sẽ ảnh hưởng đến phước lành của chúng ta, Phật giáo cho rằng làm 7 nghề nghiệp này là bất kính với chư Phật và Bồ tát và làm tổn hại phước lành của chúng ta.

Nếu chọn 7 nghề này thì càng lao tâm khổ tứ, càng tổn hao phúc khí trầm trọng, không những khó kiếm tiền mà thậm chí còn gây tai họa, hại gia đình.

7 nghề trái nhân quả này, nếu bạn tin nhân quả và thường làm việc thiện thì phải tránh xa những nghề này.

Thứ nhất, dấn thân vào nghề buôn bán dao, súng, vũ khí, những nghề này sẽ khiến con người gây nghiệp sát sinh, gieo nhân ác, thọ quả ác.

Thứ hai, buôn bán chất độc, thuốc trừ sâu, chăn nuôi và giết mổ gia súc.

Thứ ba, những nghề như buôn bán người, thuốc lá, rượu chè, ma túy cũng sẽ khiến bạn gieo nhân ác và làm tổn hại phước báu của chính mình.

Thứ tư, không tham gia vào các mô hình đa cấp, lừa đảo trực tuyến và các nghề nghiệp lừa dối người khác, những nghề nghiệp này sẽ khiến bạn tạo nghiệp xấu và chịu nghiệp.

Thứ năm, tốt nhất không nên mở nhà hàng, mở nhà hàng thường sẽ tạo nghiệp sát sinh, nếu đã mở nhà hàng rồi không có cách nào chuyển nghề thì hãy chuyên tâm ăn chay, càng ít nguyên liệu liên quan đến sát sinh càng tốt.

Thứ sáu, tham gia vào kỹ nghệ mại dâm cũng sẽ làm tổn hại phước lành và mang lại kết quả xấu.

Thứ bảy, miễn là làm nghề phi pháp thì bị Phật giáo cấm, làm nghề phi pháp thì phước báo sẽ cạn kiệt.

Trên thực tế, đạo Phật khuyến khích mọi người làm việc chăm chỉ hơn và kiếm nhiều tiền hơn, nhưng sự nghiệp kiếm tiền của bạn không được vi phạm nhân quả, vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức.

Môi trường làm việc của bạn là võ đường tu tập của bạn. Nếu bạn có thể hành động một cách chính trực và đối xử với mọi khách hàng một cách nghiêm túc và có trách nhiệm, khi bạn làm việc với tấm lòng vị tha, bạn sẽ có thể tăng phước lành. Ngược lại, nếu nghề nghiệp của bạn là hợp pháp và tuân thủ, nhưng trái tim của bạn không tốt, thái độ của bạn đối với công việc là tiêu cực, và công việc của bạn cũng sẽ tiêu hao phước lành của bạn.

Chỉ cần công việc chúng ta làm không phạm pháp, bất kể chúng ta làm nghề gì, chỉ cần chúng ta có tấm lòng nhân hậu và thường xuyên làm việc thiện, thì chúng ta sẽ có thể tích được phước lành. Nam Mô A Di Đà, cảm ơn bạn đã đọc và chia sẻ.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới