TIN TỨC » Đời sống số

Đằng sau những chiếc váy rát vàng xa hoa là sự thật đau lòng

Thứ tư, 13/09/2017 08:39

Dubai được biết đến là quốc gia tỷ phú với vô số những công trình xa hoa, tráng lệ và một trong số đó là số lượng vàng tiêu thụ rất khủng khiếp mỗi ngày.

Những trung tâm thương mại lấp lánh ánh vàng như trong truyện cổ tích, những thỏi vàng được đem bán rong... là hình ảnh dễ bắt gặp tại nơi có giá vàng được xem là rẻ nhất thế giới - Dubai

Nếu như đa phần các quốc gia trên thế giới chỉ tồn tại những cửa hàng vàng là chính thì tại Dubai, có hẳn những trung tâm thương mại chuyên bán vàng và đá quý. Không những thế, xung quanh cửa hàng cũng được trang trí theo phong cách sang trọng khiến ai đến cũng thực sự choáng ngợp.

Vàng được bầy bán khắp mọi nơi, được làm thành những đồ trang trí vô cùng bắt mắt, mới lạ và tinh vi. Những bộ trang sức lộng lẫy, đồ sộ nặng vài kilogam vàng không hề khó kiếm ở nơi đây, thậm chí cả một bộ quần áo bằng vàng cũng có thể được bày bán ở một số cửa hàng.

Nhưng ở một góc khuất phía sau đó là cuộc đời khổ nhọc tăm tối của những người lao động nghèo từ các quốc gia Nam Á tới nhập cư, mong ước về một hy vọng sớm đổi đời.

Ở Dubai, bạn có thể nhìn thấy cửa hàng vàng ở khắp mọi nơi

Từ những bộ trang sức vàng đồ sộ...

...đến những trang phục bằng vàng lấp lánh mà không thể tìm thấy ở quốc gia nào trên thế giới

Vàng được buôn bán hàng ngày, hàng giờ...

Thực sự ở Dubai, đa số đều quá giàu có và mua một vài kilogam vàng là chuyện bình thường

Nhưng ở đâu đó, cách không xa Dubai tráng lệ là bao thì lại có một bộ phận người lao động nghèo khổ đang ngày đêm lao động quần quật để kiếm miếng cơm, cũng như chút tiền để trang trải cuộc sống.

Không tòa nhà chọc trời, không cuộc sống xa hoa hay những bữa ăn sang trọng. Ở nơi đây, mọi người chỉ hy vọng một ngày nào đó có thể thoát khỏi cảnh khổ cực này, được sống đầy đủ ấm no ngay tại mảnh đất được coi là phồn hoa thịnh vượng nhất trên thế giới.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)