TIN TỨC » Đời sống số

Cúng Rằm khi đặt tiền vàng mã lên bàn thờ cẩn thận điều này tránh phạm kỵ kẻo mất lộc

Thứ tư, 19/06/2024 14:41

Nếu trong ngày Rằm có đặt tiền vàng mã lên bàn thờ thì đây là điều cần lưu ý.

Thông thường những dịp cúng lễ, tuần Rằm nhiều gia đình sẽ xem vàng mà tiền giả là không thể thiếu, giống như hoa quả trầu cau bánh kẹo. Tuy nhiên nhiều người thắp hương xong không hóa ngay mà để tích trên ban thờ. Nhiều người còn cho rằng để nhiều tiền giấy vàng mã trên ban thờ thể hiện sự giàu sang phú quý. Việc này là không nên.

Tiền giấy vàng mã cân đốt ngay sau khi thắp hương xong, tránh lưu cữu. Đồ giấy vàng mã rất dễ ẩm thôi màu ra ngoài gây ảnh hưởng thẩm mỹ ban thờ. Để lâu chúng còn giữ bụi trên ban thờ.

Hơn nữa thắp hương xong không hóa để biếu là không thật lòng gây ra phạm kỵ. Đặc biệt vàng mã cúng cho thần linh gia tiền càng cần hóa ngay.

Vàng mã tiền giấy được làm từ giấy và phẩm màu có nhiều hóa chất. Do đó để chúng lâu trên ban thờ không tốt cho trường khí phòng thờ.

Lưu ý khi đặt tiền vàng mã trên bàn thờ (Ảnh minh họa)

Vàng mã tiền giấy rất dễ cháy vì chúng mỏng và có hóa chất bắt cháy nhanh. Do đó để lâu trên ban thờ không tốt thậm chí có nguy cơ hỏa hoạn nếu gia đình có sơ suất.

Sau mỗi lần thắp hương thì nên hóa vàng ngay không để lưu cữu sang hôm sau.

Việc đốt nhiều vàng mã cũng không có lợi, tốn kém mà lại không tốt cho phong thủy. Do đó theo nhiều chuyên gia phong thủy nếu gia đình theo Phật thì không nên dùng vàng mã tiền giả.

Các phẩm màu trong tiền vàng mã có thể thôi ra tay khi tiếp xúc, khi tay ướt, khi cầm đi hóa vàng. Do đó nên cẩn thận rửa tay sau khi hóa vàng. Đặc biệt không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với tiền giấy vàng mã chúng có thể cho vào miệng ngậm.

Khi hóa vàng cần chú ý đốt cho cháy hết sạch thành tro. Hóa vàng nên chú ý vị trí ngồi hóa vàng tránh gây hỏa hoạn, gây bỏng. Hóa vàng xong nên tưới nước sạch lên để tro không bay lung tung. Không nên đổ tro vàng mã vào thùng rác hoặc nơi bẩn thỉu. Lư hóa vàng, thau chậu hóa vàng nên cất sạch sẽ sau mỗi lần dùng.

* Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới