TIN TỨC » Đời sống số

Đặt tiền thật lên bàn thờ giúp thu hút tài lộc, giàu sang phát đạt hay là đại kỵ?

Thứ ba, 26/12/2023 11:02

Trong ngày Rằm, mùng 1 hay những dịp Lễ Tết, ngày giỗ có nên đặt tiền thật lên bàn thờ hay không là thắc mắc của nhiều người.

Theo phong tục của người việc, ngoài lễ vật xôi, gà, hoa quả, hương, trầu cau, rượu thuốc vàng mã thì còn đặt tiền thật lên ban thờ. Qua việc này, gia chủ muốn cầu xin may mắn, làm ăn phát đạt.

Nhưng nhiều nhà chùa khuyên thì khi tới chùa không nên đặt tiền thật. Chùa thờ Phật là nơi để hướng con người tới giải thoát và tuân theo luật nhân quả. Thế nên ở chùa hay ban thờ Phật không nên đặt tiền thật hay vàng mã mà chỉ nên đặt lễ chay hoa quả. Tiền thật có thể cho vào hòm công đức làm công quả.

Còn tại ban thờ thần linh, thần tài, gia tiên, miếu phủ thì vẫn có thể đặt tiền thật nhưng lưu ý nên chọn mệnh giá vừa phải không cần tờ tiền to. Khi đặt tiền lên ban thờ nên lưu ý chọn tiền mới. Bởi vì tiền lưu thông qua nhiều nơi tiền cũ sẽ nhiễm rất nhiều vi khuẩn và tà khí nên đặt lên ban thờ sẽ thành kiêng kỵ, sẽ làm cho trường khí nhiễu loạn, tà khí xả ra khu vực thờ, không tốt về phong thủy. Không nên đặt tờ tiền dính bẩn, vẽ bậy, tiền cũ có mùi tanh dính bẩn khi mua bán sẽ gây tăng khí xấu khu vực thờ.

Cúng Rằm có thể đặt tiền thật lên bàn thờ, nhưng phải là tiền mới.

Khi đặt tiền cũng cần chú ý tránh để gần bát hương có thể bị tàn hương rơi xuống làm cháy rách hoặc hỏa hoạn thì lại thành đại kỵ gây mất lộc.

Ban thờ Phật chỉ đặt lễ chay không lễ mặn và không tiền thật, không vàng mã. Còn ban gia tiên và thần linh, miếu phủ thì có thể đặt tiền thật nhưng nhớ tiền mới, tránh tiền cũ bẩn

Tiền đặt trên ban thờ cần lưu ý nên thay mới cuối năm không để lưu cữu từ năm nay qua năm khác sẽ thành kiêng kỵ. Đó là vì theo phong thủy tiền cũ còn dư không tiêu thì sẽ bị tài chính tù đọng gặp nhiều khó khăn.

Khi đặt tiền thật lên ban thờ cần lưu ý tránh những hiện tượng trong nhà có trẻ nhỏ tò mò lấy tiêu hoặc trộm cắp sinh nghi hoặc gây bất an trong gia đình. Do đó bạn không nên đặt mệnh giá lớn trên ban thờ.

Tiền đặt lên ban thờ cũng cần chú ý là tiền mệnh giá còn tiêu được. Ví dụ như bây giờ đừng đặt tiền 500, 200 đồng vì tiền không còn tiêu trong thực tế nhiều nữa thì việc đặt tiền đó lại là báng bổ và không chỉn chu.

Tiền thật sau khi thắp hương thì bạn có thể hạ xuống thụ lộc để vào ví để mong mang lại may mắn, làm ăn phát đạt.

Đặt tiền thật lên ban thờ coi như xin lộc tổ tiên thần thánh gia ơn giúp đỡ để làm ăn như ý may mắn. Thế nên bạn hoàn toàn có thể thụ lộc như các vật phẩm khác.

Tuy nhiên lưu ý về cách dùng tiền thật dâng lên ban thờ: Bạn có thể dùng tiền đó để mua các món đồ lễ cúng như hương, hoa quả, trà nước để cúng trong các lần tiếp theo. Bạn cũng có thể dùng để giao dịch trong các việc lớn quan trọng khác để cầu xin may mắn thuận lợi, tiền sinh ra tiền. Tuy nhiên tiền thật này tuyệt đối tránh tiêu vào những việc không tốt lành như đĩ điếm cờ bạc đỏ đen, giết chóc hay gây hại người khác.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới