TIN TỨC » Đời sống số

Độ tuổi tốt nhất để kết hôn là tuổi nào? Sự chênh lệch tuổi tác giữa vợ và chồng tốt nhất bao nhiêu tuổi?

Thứ sáu, 08/05/2020 06:18

Chúng ta đều biết luật pháp quy định độ tuổi kết hôn đối với nam đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên. Vậy độ tuổi nào tốt nhất cho hôn nhân? Sự khác biệt giữa độ tuổi của hai người là gì?

Tuổi tốt nhất để kết hôn

Tỷ lệ ly hôn trong các gia đình trẻ ngày càng tăng. Theo kinh nghiệm nhiều người cho rằng, càng kết hôn muộn, cuộc hôn nhân của bạn sẽ càng hạnh phúc, bởi vì kinh nghiệm và tuổi tác sẽ tỷ lệ thuận. Khi bạn đến tuổi 30, bạn sẽ biết rõ hơn những gì bạn muốn, những gì bạn nghĩ là đúng và nền tảng kinh tế đã có.

Trong số đó, độ tuổi kết hôn tốt nhất giữa nam và nữ là khác nhau. Do sự khác biệt về cấu trúc sinh lý và nhu cầu sinh con, người phụ nữ phù hợp hơn ở giai đoạn 25-28 tuổi. Người đàn ông có sự lựa chọn lớn hơn, chủ yếu được chia thành hai giai đoạn từ 26 đến 30 tuổi và 35 đến 40 tuổi. Thứ nhất là bắt đầu một gia đình và thứ hai là bắt đầu sự nghiệp. Nhưng điều này không phải là tuyệt đối, chỉ là một xác suất cao. Trong thực tế, bạn sẽ thấy điều kiện gia đình và trình độ học vấn là ổn định và hạnh phúc nhất.

Chênh lệch tuổi tác giữa nam và nữ

Sự khác biệt tuổi tác phù hợp nhất giữa nam và nữ là gì? Theo khảo sát, có hai trường hợp. Một là sự chênh lệch tuổi tác không quá 3 tuổi, hai là người phụ nữ kết hôn với một người đàn ông từ 32 đến 40 tuổi từ 24 đến 26 tuổi, cả hai đều tốt hơn. Những lý do chính hỗ trợ là do:

- Đối với trường hợp đầu tiên, hầu hết những người biết nhau từ khi còn là sinh viên hoặc có bạn bè xung quanh đều bằng tuổi nhau. Theo cách này, sở thích và lối sống được điều chỉnh và không có khoảng cách thế hệ. Cả công việc và cuộc sống cùng phát triển và xây dựng cùng nhau. Đây là kết quả mà những người trẻ tuổi chúng ta hiện đang theo đuổi và kết hôn từ tình yêu.

- Sự khác biệt tuổi tác thứ hai là từ ngoại hình và thể trạng của người phụ nữ, bởi vì các cô gái đẹp nhất là thời kỳ tuổi đôi mươi, là thời điểm hấp dẫn và sinh con là tốt nhất. Tại thời điểm này, tìm được một người đàn ông trưởng thành và ổn định về sự nghiệp cũng là vấn đề an toàn và hạnh phúc cho bản thân. Một cuộc hôn nhân như vậy cũng rất ổn định và hạnh phúc.

Trên đây là một số lý do khách quan, tuổi kết hôn và hạnh phúc cũng phụ thuộc cả yếu tố chủ quan và tùy tình hình thực tế.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới