TIN TỨC » Đời sống số

Dù thân thiết đến đâu nhưng nếu người thân, bạn bè đối xử với bạn như vậy thì chứng tỏ họ coi thường bạn

Thứ bảy, 17/02/2024 19:03

Trong xã hội ngày nay, lòng người ngày càng lạnh lùng, tình cảm giữa con người với nhau cũng ngày càng trở nên thờ ơ. Ngay cả những người ruột thịt cũng không còn thân thiết, nhiệt tình như xưa nữa.

Mối quan hệ giữa mọi người đều bình đẳng, nếu bạn tôn trọng tôi, tôi sẽ khen ngợi bạn, nếu bạn phớt lờ tôi, tôi cũng sẽ thờ ơ với bạn.

Trong cuộc sống luôn có một số người hợm hĩnh “coi thường” người khác, thích hành động theo hoàn cảnh, tôn thờ người hơn người khác, mặc dù họ sẽ không nói rõ ràng là coi thường bạn, nhưng một số hành vi của họ đã bộc lộ sự coi thường bạn.

Nếu một người rõ ràng coi thường bạn, thờ ơ và không thích bạn, tại sao bạn phải hạ thấp bản thân để làm hài lòng họ? Nếu ai đó coi thường bạn, bạn không cần phải cố gắng làm hài lòng họ, ngay cả khi họ là người thân.

Thà tránh xa những người thân không coi trọng bạn, những người thân coi thường bạn sẽ đối xử với bạn như vậy, đừng tiếp xúc quá nhiều với họ.

Phớt lờ bạn chứng tỏ họ không thích bạn

Mối quan hệ giữa những người thân thực sự là mối quan hệ phức tạp nhất của con người trên thế giới.

Nếu bạn không cẩn thận, bạn sẽ xúc phạm họ. Ngay cả khi bạn không xúc phạm họ, họ sẽ coi bạn là cái gai trong mắt.

Ví dụ, nếu bạn kiếm được rất nhiều tiền trong vài năm qua, người thân của bạn chắc chắn sẽ “ghen tị và ghen tị” với bạn, và đôi khi họ sẽ không nói chuyện với bạn.

Ví dụ, nếu bạn thay đổi từ một người đàn ông giàu có thành một người đàn ông nghèo khó dưới đáy, thì những người thân của bạn sẽ đứng ngoài quan sát và sẽ chế nhạo và coi thường bạn.

Đối mặt với những người thân như vậy, tốt hơn hết là bạn nên tránh xa họ càng sớm càng tốt. Bởi vì bạn càng thân thiết với họ, người khác sẽ càng coi bạn là kẻ hèn nhát và bắt nạt bạn.

Có việc thì van xin, không có việc gì thì đuổi đi, chứng tỏ họ coi thường bạn.

Khi có việc gì cần làm, họ sẽ nghĩ ngay đến việc nhờ bạn giúp đỡ. Và khi bạn không có gì để làm, tôi tin rằng họ sẽ trở mặt và từ chối bạn đầu tiên.

Về vấn đề vay tiền, người thân nhờ bạn vay tiền vì họ tin rằng bạn nhất định sẽ cho họ vay. Và nếu họ vay tiền, họ sẽ trì hoãn việc trả lại cho đến khi bạn quên sạch. Đây là sự tàn nhẫn và lợi dụng lẫn nhau giữa những người thân.

Đối với những người được gọi là người thân và bạn bè này, thật ra chúng ta không cần quá quan tâm đến họ. Đôi khi, chọn cách không liên lạc với những người này có thể là cách tốt nhất cho chúng ta.

Họ đang vu khống bạn đủ thứ, chứng tỏ họ coi thường bạn

Giao tiếp giữa mọi người nên bằng mắt. Vì hai bên nhìn nhau là biểu hiện của sự tôn trọng. Suy cho cùng, một số người giàu có và quyền lực lại coi thường những người họ hàng nghèo khó của họ. Những người này, họ kiêu ngạo và tự cao, ngang ngược, luôn cho rằng mình là trung tâm của cuộc sống, coi thường người khác.

Cảm giác, hay quan hệ họ hàng, là những tồn tại không đáng tin cậy nhất trên thế giới này. Đặc biệt là mối quan hệ giữa những người thân sẽ khiến người ta cảm nhận được sự vô cảm của cuộc sống và sự tàn nhẫn của bản chất con người.

Là một con người, bạn vẫn phải thực tế. Gặp những người họ hàng coi thường mình thì mình chia tay là đủ rồi, đừng phiền ai, đừng van xin ai.

Luôn kiêu ngạo và mỉa mai khi nói chuyện với bạn

Việc một người có coi thường bạn có thể được nhìn thấy rõ ràng qua cách họ nói chuyện và cư xử. Nếu một người thực sự coi bạn như người thân, họ sẽ không chế nhạo bạn.

Trong cuộc sống, sẽ có một số người thân coi thường bạn, thích nói năng mỉa mai, có vẻ trịch thượng với bạn. Bạn coi thường người thân của mình nên họ mới đối xử với bạn như vậy, đừng tiếp xúc nhiều với họ.

Một khi họ nhìn thấy bạn, họ sẽ luôn chỉ trích bạn và thậm chí không giữ mặt mũi cho bạn. Khi bạn lọt vào tầm ngắm, chọc vào điểm yếu của bạn một cách không thương tiếc. Những người như vậy cực kỳ không thân thiện, khi gặp những người như vậy cách tốt nhất là tránh xa họ.

Dựa trên xã hội này, chúng ta không cần phải cố tình làm hài lòng bất cứ ai. Nếu bạn có tiền, tôi sẽ không hỏi bạn vay tiền, nếu bạn có khả năng, tôi sẽ không yêu cầu bạn làm việc gì, không cần phải hạ nhục bản thân bằng cách đi đến những người thân coi thường bạn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)