TIN TỨC » Đời sống số

Đừng nói với người khác khi mua nhà, nếu không bạn có thể không mua được nhà, lý do là đây

Thứ sáu, 05/05/2023 05:23

Mặc dù giá nhà ở của chúng ta đã liên tục tăng trong vài năm qua, nhưng vì ngôi nhà có ý nghĩa đặc biệt, nên cho dù nhà ở có cao đến đâu, ai cũng luôn muốn sở hữu cho mình một ngôi nhà.

Khi mua nhà chắc hẳn ai cũng sẽ không thể kìm nén được sự háo hức trong lòng và luôn muốn chia sẻ niềm vui này với mọi người, tuy nhiên cũng không ít người cho biết, việc mua nhà phải được thực hiện một cách bí mật, không được để người khác biết. Tốt nhất là đợi đến khi dọn đến rồi mới chia sẻ niềm vui này. Vậy tại sao lại thế này?

Để không khiến người khác cảm thấy mình đang khoe khoang, thực ra đôi khi tâm lý con người rất kỳ lạ, nhiều người tuy không có thù hận hay thù oán gì với người khác nhưng khi thấy người khác sống tốt, thậm chí là sẽ không tránh khỏi cảm giác ghen tị, oán hận dù đó là người thân và bạn bè của chính mình.

Vì vậy, nếu bạn không thể kiềm chế bản thân chia sẻ niềm vui này với người khác khi mua nhà, đó có thể được coi là một kiểu thể hiện trong mắt người khác, và nó cũng sẽ khơi dậy lòng ghen tị của người khác, chưa kể rằng bản thân việc mua một ngôi nhà cần rất nhiều tiền trong tay.

Khi người khác thấy cuộc sống của bạn sung túc, sẽ khiến họ không chịu nổi và mất cân bằng về tâm lý, từ đó ảnh hưởng đến mối quan hệ với người thân, bạn bè. Ngăn cản người khác vay tiền của bạn Nếu bạn nói với người khác rằng bạn đã mua một căn nhà, cho dù bạn đã vay một khoản tiền khổng lồ, thì trong mắt người khác, người mua được nhà cũng ngang hàng với người giàu. Người giàu thường bị người khác thèm muốn, ghen tị, đó là lý do tại sao mỗi khi trúng xổ số lớn, người trúng phải đeo mặt nạ, bởi vì họ không muốn mọi người biết rằng họ có một số tiền lớn. Sau khi biết tin, những người họ hàng xa có thể đến hỏi vay tiền, và khả năng cao là loại tiền này sẽ không được trả lại.

Việc mua nhà cũng vậy, nếu bạn nói với người khác tin tức khi bạn dự định mua nhà, thì có thể sẽ có người hỏi vay bạn tiền, lúc này bạn sẽ lúng túng không biết có nên cho vay hay không, nếu vay thì kế hoạch mua nhà của bạn có thể bị đình trệ mà không cho vay thì cũng dễ mất lòng. Nhìn chung, rất dễ thu hút sự chú ý của mọi người sau khi tung tin mua nhà.

Phần kết

Suy cho cùng, mua nhà cũng là để sinh sống, cho nên mọi thứ nên dựa trên sự thoải mái và hưởng thụ của bản thân, cho dù việc mua nhà thành công có thể mang đến cho người ta niềm vui khôn tả thì cũng phải kiên nhẫn chờ đến lúc dọn về ở nhà mới hẳn thì mới chia sẻ niềm hạnh phúc này với những người khác.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)