TIN TỨC » Đời sống số

Em bé chào đời đã mọc hai răng, mẹ rất tự hào nhưng bác sĩ lại ái ngại và chỉ ra nguyên nhân bổ sung quá thừa canxi khi mang bầu

Chủ nhật, 15/03/2020 16:04

Hầu hết các bé sẽ bắt đầu mọc răng khi được khoảng sáu hoặc bảy tháng. Tuy nhiên, trường hợp một em bé mới đây ở Trung Quốc khiến nhiều người ngạc nhiên khi mới sinh ra đã có 2 chiếc rằng.

Đứa bé được sinh ra với hai chiếc răng và người mẹ rất tự hào vì điều đó, nhưng ngay sau khi khoe hình ảnh thì đã lập tức bị cư dân mạng 'dội gáo nước lạnh'.

Ngày nay, khi điều kiện sống tốt hơn, phụ nữ sẽ nhận được sự chăm sóc tỉ mỉ của gia đình từ khi mang thai. Điều này cũng không thể tránh khỏi việc nhiều bà mẹ ăn quá nhiều chất dưỡng chất dẫn đến việc em bé bị thừa dinh dưỡng, nhất là việc bổ sung quá nhiều lượng canxi khi mang thai. Đây cũng là nguyên nhân khiến em bé mọc răng trước khi sinh.

Khi người mẹ biết con mình mới sinh ra đã có răng, cô rất hạnh phúc vì cho rằng con phát triển trước độ tuổi. Tuy nhiên bác sĩ lại không hề tỏ ra ngạc nhiên mà thay vào đó, nghi ngại việc trẻ mọc răng từ khi sinh ra sẽ khiến người mẹ khó khăn hơn trong việc cho con bú.

Hiện tượng trẻ mọc răng từ trong bụng mẹ có phải do bổ sung canxi quá mức trong thai kỳ?

Việc mẹ bầu bổ sung canxi quá mức khi mang thai có gây tổn hại gì không? Việc mọc răng quá sớm có thực sự tốt cho em bé? Trên thực tế, vẫn còn nhiều nhược điểm của việc bổ sung canxi quá mức khi mang thai. Điều này đặc biệt đúng đối với các bà mẹ mang thai. Bởi khi thai nhi bị nhận quá nhiều canxi, điều đó không chỉ khiến bé mọc răng sớm mà còn khiến hộp sọ của em bé cũng sẽ trở nên cứng. Trong quá trình sinh nở, đầu của em bé sẽ làm mẹ khó sinh hơn và nguy cơ loạn trương lực cơ tăng lên rất nhiều. Hơn nữa, bé mọc răng quá sớm cũng sẽ khó khăn khi mẹ cho con bú trong giai đoạn đầu, bởi bé dễ cắn ti mẹ và thậm chí gây thương tổn cho ngực của mẹ.

Nếu em bé bị vôi hóa quá mức, nó cũng sẽ dẫn đến việc hấp thụ kẽm và sắt không đủ. Về lâu dài, em bé cũng có thể bị thiếu kẽm hoặc thiếu sắt, có thể dẫn đến chậm phát triển, miễn dịch thấp và thiếu máu.

H.Y (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới