TIN TỨC » Đời sống số

Hầu hết những người có 'mối quan hệ kém' đều có hai tính cách này! Bạn có trong số đó?

Thứ ba, 17/12/2019 13:48

Trong xã hội không phải ai cũng giống tính ai. Sẽ có những người giỏi ăn nói nhưng cũng có những người lại khiến người khác muốn tránh xa. Vậy đâu là những người có tính cách được cho là 'kém cỏi' trong số đó? Hãy cũng nhau tìm hiểu.

Quá hướng nội để nói chuyện

Đôi khi trong những mối quan hệ, bạn sẽ thấy có một hoặc hai người xung quanh mình không thích nói chuyện với người khác và cũng rất kiệm chia sẻ những gì mình suy nghĩ trong lòng. Họ có đặc điểm như: thích ăn một mình dù xuất hiện ở bất kì môi trường nào và không thích giao tiếp với người khác. Những người như vậy họ sẽ tự khép mình, không muốn gần gũi với mọi người và cũng không muốn người khác gần gũi với mình. Chính những yếu tố đó khiến cho mọi người luôn có cảm giác lạnh nhạt khi giao tiếp và không muốn giao lưu làm bạn với những người như vậy.

Với những người quá hướng nội thường có rất ít bạn bè xung quanh, và nếu ai đó thực sự muốn làm bạn với họ thì chắc chắn phải trải qua một quá trình rất dài để hiểu và có thể làm bạn.

Với những người quá hướng nội và có cách sống nội tâm đặc biệt, có thể do họ bị ảnh hưởng tâm lý ám ảnh về tiêu cực nào đó, nên họ không thích đến những nơi đông người, ngay cả khi nói chuyện với những người này thì bạn cũng chỉ thao thao bất tuyệt còn họ thì tuyệt nhiên giữ im lặng. Trong suy nghĩa của họ, có thể khi nói ra điều gì đó, sợ sẽ nói sai hoặc xúc phạm đến người khác, vì vậy họ chọn im lặng mọi lúc mọi nơi. Nếu ai đó nhận xét không tốt, họ cũng là người rất dễ nhạy cảm và tự rằn vặt chính mình, từ đó càng co lại và ngại ra ngoài tiếp xúc với mọi người hơn.

Luôn nói xấu mọi người

Nói chung, những người có mối quan hệ kém thường nói xấu sau lưng người khác. Những người như vậy họ cũng thường không có bạn bè thực sự, bởi người như vậy sẽ luôn khiến người khác phải đề phòng và không muốn chia sẻ những điều chân thật của mình cho kiểu đối tượng như vậy.

Người luôn nói xấu mọi người sẽ không phải đối tượng đáng tin, thậm chí họ còn là người luôn đố kị, ghen ghét với những mối quan hệ của những người khác. Nếu bạn nói với anh ta bí mật của mình, thì chẳng phải đợi lâu, ngay ngày hôm sau, anh ta sẽ mượn câu chuyện của bạn để làm quà mang đi 'tuyên truyền' và thêu rệt cho người khác nghe. Chính vì những lẽ đó, nên rất ít ai muốn kết bạn với những người như vậy.

Nếu những người có cùng sở thích tính cách này, họ cũng cùng là những người giống nhau, thích nói xấu sau lưng người khác. Vì vậy, khi gặp phải những người như vậy, bạn nên hạn chế giao tiếp và tránh chia sẻ những bí mật riêng tư kể cho họ nghe.

Trong trường hợp bắt buộc phải làm việc với những người hay nói xấu sau lưng người khác, bạn luôn phải cẩn trọng, lưu giữ hình ảnh, tài liệu để giữ bản quyền của mình, tránh bị sao chép với mục đích xấu hoặc bị ăn cắp bản quyền. Nếu bất kì tài liệu nào bị đánh cắp hoặc phát hiện vi phạm quyền hợp pháp của bạn, bạn nên tìm bằng chứng về quyền sở hữu để bảo vệ chính mình.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới