TIN TỨC » Đời sống số

Hóa ra trên cuộn giấy vệ sinh có một cơ chế! Chỉ cần di chuyển phần này và giấy sẽ được lấy ra dễ dàng, hãy thử ngay!

Thứ sáu, 16/08/2024 15:25

Khi sử dụng giấy vệ sinh, bạn cũng cần nắm được những mẹo nhỏ sau đây để tiện dùng hơn nhé.

Các cuộn giấy là món đồ không thể thiếu trong nhà. Giấy ăn dùng trong nhà bếp, giấy cuộn dùng trong phòng tắm, giấy hộp dùng trong phòng khách.... Khi sử dụng những loại giấy này, chúng ta thường xé bao bì và bắt đầu sử dụng. Tuy nhiên, một số “tai nạn” thường xảy ra trong quá trình xé bao bì khiến giấy vệ sinh khó sử dụng.

Trên thực tế, có một "cơ chế nhỏ" ẩn trong những tờ giấy vệ sinh này. Chỉ cần chúng ta tìm ra cơ chế nhỏ này, không chỉ giúp cuộc sống thêm thuận tiện và hiệu quả hơn mà còn khám phá được những điều thú vị. Hãy theo dõi nhé.

Giấy cuộn

Giấy cuộn là loại giấy vệ sinh thường được sử dụng trong phòng tắm. Khi thường sử dụng giấy cuộn, nhiều bạn chỉ cần xé lớp giấy gói bên ngoài tờ giấy cuộn, sau đó đặt trực tiếp vào phòng tắm và vừa sử dụng vừa xé. Tuy nhiên, vì giấy cuộn có thiết kế hình trụ nên trong quá trình kéo, toàn bộ giấy cuộn đã vô tình rơi xuống đất và lăn đi lăn lại nhiều lần. Điều này sẽ khiến giấy vệ sinh bị bẩn, nếu có nước trên sàn phòng tắm thì sẽ bị ướt ngay. Giấy vệ sinh bị ướt không thể sử dụng lại được, rất lãng phí.

Có một mẹo nhỏ khi sử dụng loại giấy cuộn này. Chỉ cần tìm ra mẹo nhỏ này, có thể tránh được hiện tượng cuộn giấy rơi xuống đất và bị bẩn một cách hiệu quả. Đầu tiên chuẩn bị một cuộn giấy cuộn chưa được đóng gói, sau đó đặt chúng lên một mặt phẳng và dùng tay ấn vào cuộn giấy. Sau khi ấn nhẹ giấy cuộn để nó lỏng ra, chúng ta ấn giấy cuộn và cuộn vài lần để tách lõi giấy cứng ở giữa giấy cuộn ra khỏi giấy vệ sinh.

Tiếp theo, xé một ít giấy gói ở giữa tờ giấy cuộn rồi rút lõi giấy cuộn cứng ở giữa ra. Sau khi bóp chặt, chúng ta có thể lấy lõi ống giấy ra chỉ với một lực nhỏ.

Sau khi lấy lõi bìa cứng ra khỏi cuộn là có thể sử dụng được. Chỉ cần kéo giấy vệ sinh ra từ giữa là có thể sử dụng và xé ra, rất tiện lợi, cũng không cần lo lắng khăn giấy sẽ bị bẩn và ướt.

Khăn giấy

Khăn giấy về cơ bản là khăn giấy lau mặt, chúng ta có thể dùng để lau miệng, lau tay... Vì vậy, khăn giấy về cơ bản được sử dụng trong phòng khách, phòng ăn và các phòng trong nhà. Nói về cách sử dụng khăn giấy, bạn chỉ cần mở khe hở còn sót lại trên bao bì khăn giấy rồi lấy khăn giấy ra. Tuy nhiên, đôi khi nếu tay bạn trơn hoặc đang vội, bạn có thể không mở được hoặc dùng lực quá mạnh và làm rách giấy gói, khiến khăn giấy bên trong bung ra. Trên thực tế, có một cơ chế nhỏ trên tờ giấy. Chúng ta dùng tay vỗ nhẹ và nó sẽ tự động mở ra.

Phương pháp này rất đơn giản. Đầu tiên lấy một chiếc khăn giấy được gói kỹ và đặt lên bàn. Sau đó, đặt tay lên hai đầu của khăn giấy rồi vỗ nhẹ vào giữa khăn giấy cùng một lúc. Bằng cách này, dưới tác dụng của trọng lực, khăn giấy sẽ bị ép lại và khe hở phía trên sẽ bị ép lại, khăn giấy sẽ mở ra rất đơn giản.

Sử dụng phương pháp này để mở giấy, không những không làm hỏng bao bì mà còn rất nhanh. Bạn cũng có thể thử phương pháp này khi mở gói khăn giấy nhé.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới