TIN TỨC » Đời sống số

Hôm nay tôi mới biết rằng việc tách hạt ngô rất đơn giản, có thể thực hiện bằng một chiếc kéo, nhanh chóng và không bị nát

Thứ sáu, 19/07/2024 10:47

Chỉ với một chiếc kéo và vài bước đơn giản, bạn có thể dễ dàng tách hạt ngô nhanh chóng.

Ngô là thực phẩm được nhiều người yêu thích. Trong ngô có lecithin, vitamin, các nguyên tố khoáng chất… có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, ngô rất giàu chất xơ và tác dụng tạo cảm giác no lâu cho người đang giảm cân. Có nhiều cách nấu ngô như ngô luộc, ngô nướng, ngô hấp, súp ngô, bánh ngô... Nhưng một số cách đòi hỏi phải tách ngô. Bài viết sau sẽ dạy bạn kỹ thuật tách ngô nhanh chóng, nguyên hạt và không tốn thời gian.

Thực tế, việc bóc hạt ngô rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một chiếc kéo là được.

Đầu tiên, bạn bóc lớp vỏ bên ngoài của ngô và loại bỏ râu ngô. Sau đó, cầm lấy hai đầu ngô và bẻ thành hai phần.

Sau khi bẻ ngô thành hai phần, chúng ta sẽ thấy giữa lõi ngô là lõi ngô trắng, tương đối mềm. Tiếp theo, chỉ cần lấy một chiếc kéo và nhét thẳng đầu kéo vào bên trong giữa lõi ngô và cố gắng cắm càng sâu càng tốt. Sau khi nhét kéo vào lõi ngô, chúng ta mở nhẹ kéo và lắc sang trái và phải.

Trong quá trình lắc, lõi ngô sẽ từ từ nứt ra từ giữa, tách rời các lõi ngô.

Tiếp theo, chỉ cần tách lõi ngô ra khỏi phần bị nứt và chia ngô thành nhiều phần. Chúng ta đều biết rằng ngô mọc theo chiều nhất định.

Cuối cùng, chỉ cần tách dọc theo hạt ngô là có thể tách được một hàng ngô lớn thật đơn giản và nhanh chóng, hạt ngô được tách nguyên vẹn mà không bị hư hỏng gì.

Ngoài việc dùng kéo để tách hạt ngô nhanh chóng, nếu ở nhà bạn có tuốc nơ vít lưỡi dẹt thì bạn cũng có thể dùng. Tương tự, bẻ bắp ngô thành hai miếng rồi chọc tuốc nơ vít hướng vào hàng hạt ngô rồi đẩy mạnh tuốc nơ vít về phía trước, sao cho cả hàng ngô hạt có thể dễ dàng được tách ra.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới