TIN TỨC » Đời sống số

Khi gặp 3 tình huống này trong bữa tiệc, người thông minh sẽ đặt đũa xuống và bỏ đi ngay, không phải vì mê tín

Chủ nhật, 12/09/2021 12:18

Tiệc nói chung là một việc rất vui, vì về cơ bản nó là một lễ hội, và mọi người đều rất vui khi được ngồi cùng nhau và ăn những món ăn ngon.

Tổ chức một bữa tiệc đã trở thành một thời khắc quan trọng đối với chúng ta. Nếu bạn được mời đến một bữa tiệc, bạn sẽ rất coi trọng nó. Tuy nhiên, trong bữa tiệc, thói quen xấu của một số người sẽ luôn khiến mọi người chán ghét, có một số tình huống gặp phải trong bữa tiệc, mọi người có thể ngay lập tức đặt đũa xuống và rời đi.

Tình huống đầu tiên là khi bạn gặp phải những người mà bạn không muốn gặp, để tránh xung đột, bạn có thể chọn đổi bàn hoặc rời đi sớm. Chúng ta đều biết rằng khi gặp những người mình không thích, hoặc những người có thù với nhau, chúng ta không thể ăn cùng nhau, nếu đối phương 'cà khịa' gì đó thì chắc chắn sẽ gây ra những cuộc cãi vã, thậm chí là ẩu đả. Những sự việc, cãi vã hoặc đánh nhau sẽ làm cho bữa tiệc mất vui và mất mặt chủ nhà. Vì vậy, khi gặp những tình huống tương tự, chúng ta chủ động để tránh xung đột và những rắc rối không đáng có.

Trường hợp thứ hai là người tham lam, lấy phần, trước khi bắt đầu bữa tối chính thức, họ thường để trên bàn một ít hạt dưa và hoa quả cho mọi người ăn, tuy nhiên, một số người rất ích kỷ và ngay lập tức vơ lấy hoặc đút túi khi vừa đặt lên bàn. Cả khi dọn thức ăn ra cũng vậy, việc lấy thức ăn gói để phần, trong khi không để ý người cùng bàn đang ăn thì thật là điều kinh tởm.

Tình huống thứ ba là khi bạn gặp phải những người thích ngoáy đũa, bới đồ ăn, vì nhìn chung bữa tiệc có nhiều món, một số người thích dùng đũa của chính mình để lật qua và bới các món ăn, chỉ chọn thứ họ thích ăn, hoặc đơn giản dùng tay sờ các món ăn, khiến người khác không nỡ ăn.

Yến tiệc tất nhiên là một việc rất vui, những hành vi thiếu văn minh này rất khó loại bỏ, thực tế thì nhiều người cần để ý, có thể bạn cảm thấy rất bình thường, nhưng có thể người khác lại thấy phản cảm. Văn hóa tiệc cũng là một loại phép xã giao, chúng ta phải học cách tôn trọng người khác. Bạn nghĩ gì về điều này?

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới