TIN TỨC » Đời sống số

Khi thắp hương và thờ phật, hai 'điều cấm kỵ' này không nên xúc phạm, rất dễ gây ra 'tai họa'!

Thứ ba, 24/03/2020 08:38

Vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng, nhiều người có thói quen đến chùa để thắp hương và thờ phật. Khi chúng ta đến chùa để thờ Phật, chúng ta phải chú ý đến hai "điều cấm kỵ" này và không được chạm vào chúng, nếu không sẽ dễ gây ra tai họa.

Khi nói đến những điều cấm kị, có rất nhiều bài viết trên Internet nói rằng bạn nên làm điều này, điều kia khi bạn thắp hương và thờ phật. Ví dụ, một số người nói rằng bạn nên thắp hương khi bạn đến chùa, khi thắp nhang cầm trên tay trái... tuy nhiên đó không phải là những điều cấm kỵ.

Khi chúng ta đến chùa để thắp hương và thờ phật, điều quan trọng nhất là giữ cho trái tim của chúng ta sạch sẽ, miễn là bạn tôn trọng Phật, cho dù bạn có thắp nhang hay đốt bao nhiêu hương, thì vẫn ổn. Trong Phật giáo chân chính, không có quá nhiều quy tắc.

Nếu bạn thực sự muốn tìm ra những điều cấm kị khi thờ phật, bạn thực sự có thể tìm thấy hai điểm. Bạn phải chú ý đến hai điểm này. Chỉ có hai điểm này là những điều cấm kị lớn nhất khi chúng ta tôn thờ Đức Phật.

Đầu tiên, tôn thờ Đức Phật trong khi làm điều ác

Điều quan trọng nhất mà chúng ta nên chú ý khi thờ Phật là trái tim và hành động của chúng ta không được ô uế. Nếu bạn tôn thờ Đức Phật và muốn cầu xin Đức Phật được ban phước cho cuộc sống của bạn, bạn phải hạn chế hành vi xấu của mình. Nếu làm điều ác như giết chóc, cướp của, ăn cắp, lăng nhăng, nói nhiều, uống rượu, thì việc tôn thờ Đức Phật không có nhiều ý nghĩa.

Mục đích của việc thờ cúng là để cảm ơn Đức Phật và thanh lọc những suy nghĩ xấu, giảm bớt những ý nghĩ xấu xa và giảm những hành động xấu xa. Đây là yếu tố quan trọng chúng ta cần chú ý nhất.

Ngay cả khi bạn đến chùa và thắp nhang cho Đức Phật, Đức Phật sẽ không đổ lỗi cho bạn. Miễn là hành vi của bạn tuân theo lời dạy của Đức Phật và thường làm những việc tốt, Đức Phật vẫn sẽ ban phước cho bạn ngay cả khi bạn tôn thờ Đức Phật hay không. Nếu bạn đã có những thói quen xấu trong quá khứ và bạn không thay đổi hành vi của mình trước Đức Phật, ngay cả khi bạn tôn thờ Đức Phật, điều đó cũng vô ích.

Thứ hai, chỉ tin vào Bồ tát, nhưng không tin có luật nhân quả

Khi thắp hương và thờ phật, điều quan trọng nhất cần lưu ý là chúng ta phải tin vào nhân - quả.

Khi chúng ta tôn thờ Phật, chúng ta cần tin vào Phật và Bồ tát, nhưng đồng thời, chúng ta cũng phải tin vào nhân quả. Chúng ta chỉ tin vào Bồ tát, mà không tin vào nhân quả thì đó cũng chỉ là suy nghĩ ngu ngốc và ấu trĩ.

Khi đi đến chùa để thờ phật, bạn phải thiết lập sự công bình. Bạn không thể mê tín về Phật giáo. Đây cũng là điểm khác biệt giữa Phật giáo và các tôn giáo khác.

Khi chúng ta thắp hương và thờ Đức Phật, chúng ta phải tin vào nhân quả. Sau khi tôn thờ Bồ tát, chúng ta phải tự mình phấn đấu vì nhiều lý do tốt đẹp, để chúng ta có thể thực sự gặt hái quả tốt mà chúng ta muốn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới