TIN TỨC » Đời sống số

Lá thư tuyệt mệnh của cậu bé 13 tuổi bị bắt nạt gây chấn động nước Mỹ

Thứ tư, 09/08/2017 14:13

Bị bạn chọc ghẹo nhưng không có ai đứng ra bênh vực khiến Danny Fitzpatrick Angles đã tự sát, đang gây sốt cộng đồng mạng và cả những bậc phụ huynh ở Mỹ phải quan tâm.

Theo như Daily News đưa tin, cậu bé đã tự treo cổ mình ngay tại nhà và được chị gái phát hiện và cậu bé đã để lại một bức tâm thư cuối cùng để giải thích lý do trước khi lìa trần.

Trước khi ra đi, cậu đã để lại 1 bức tâm thư giải thích lí do vì sao cậu làm vậy.

Lúc đầu, Danny có rất nhiều bạn bè, trường lớp, việc học và điểm số đều rất hoàn hảo. Mọi thứ thay đổi hoàn toàn từ khi cậu chuyển đến nơi khác và sau đó quay trở về, những người bạn thân thiết trước kia giờ không ai thèm chơi với cậu, thậm chí họ còn xem như Danny không hề tồn tại.

Khi quay trở lại trường, Danny đã bị bắt nạt nhưng không được ai đứng lên bảo vệ.

Một thời gian sau, Danny bị nhóm bạn bắt nạt dồn vào chân tường và đánh cậu. Kết quả là cậu bị gãy một ngón út. Gia đình Danny đã báo cáo vụ việc lên ban giám hiệu nhà trường và đây là toàn bộ kết quả nhận được: “Thằng bé sẽ ổn thôi. Con cần phải cố gắng nhiều hơn nữa Danny à. Những vụ việc này sẽ qua thôi. Trẻ con có thể trờ thành những sinh vật vô cùng khủng khiếp.”Chỉ có duy nhất một cô giáo trong trường lên tiếng nhưng vẫn không hề làm tình hình vụ việc thay đổi. Cha Danny chia sẻ: “Con tôi đã không phải chết nếu như được lắng nghe. Những người lớn có trách nhiệm giải quyết vụ việc chắc chắn phải có vấn đề gì nên những đứa trẻ mới không thể xin họ cầu cứu.”Cuối cùng người đại diện phát ngôn cho giáo phận Brooklyn đã lên tiếng: “Chúng tôi đang xem xét lại toàn bộ chính sách ngăn ngừa bạo lực học đường cũng như là chương trình đào tạo. Toàn bộ ban giám hiệu, giáo viên, công nhân viên của trường Công giáo Holy Angel vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của em Danny Fitzpatrick. Chúng tôi sẽ xử lí vụ việc một cách nghiêm túc và giải quyết mọi việc có liên quan.”

Rất nhiều người trên mạng đã phát động phong trào đòi lại công lí cho Danny.

Ngay khi vụ việc được chia sẻ, đã có rất nhiều dân cư mạng đã tỏ ra bất bình trước sự giải quyết của nhà trường cũng như ban giám hiệu. Thậm chí, họ còn đang lập ra một chiến dịch để đòi lại công lí cho Danny cũng như đưa vụ việc ra ánh sáng. Đây không chỉ đơn thuần là một vụ việc đau lòng mà còn là hồi chuông cảnh báo cho bất kì trường học cũng như gia đình nào ở Mỹ.

Tình trạng này không riêng gì ở nước Mỹ mà hầu hết các nước trên thế giới đều xảy ra. Và điều đáng quan tâm nhất ở đây là chính những người có trách nhiệm và biết rõ sự việc lại thờ ơ ngay từ ban đầu, để rồi nhận lại hậu quả vô cùng đau thương như thế.

Gia đình của em đang cực kì đau khổ khi biết tin con mình đã ra đi vĩnh viễn.

Đáng buồn thay, đạo đức nhân loại đang suy thoái trầm trọng, con người luôn đùn đẩy trách nhiệm cho nhau mà quên mất rằng phải sống thế nào cho đúng, cho phải đạo làm người… Sống để yêu thương nhau, để biết cái đúng cái sai, biết trân trọng quá khứ, sống tốt ở hiện tại và hướng tới tương lai.

Đã đến lúc chúng ta cần thực sự lên tiếng về vấn đề này, để nhà trường quan tâm sâu sắc hơn đến các em học sinh, như thế các em mới có thể tự chịu trách nhiệm với hành động của chính mình, không để tình huống đáng buồn xảy ra như của em Danny.

VD (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới