TIN TỨC » Đời sống số

Làm thế nào để biết mình thuộc mệnh gì? Tưởng khó nhưng hoá ra lại rất dễ, chưa đến 10 giây là tính ra

Thứ sáu, 04/10/2024 11:08

Để biết mình thuộc mệnh gì thật ra khá đơn giản với một vài phép tính nhỏ, dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn.

Đôi khi, bạn cảm thấy tò mò về mệnh của mình và tự hỏi làm sao để biết mình mệnh gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu mệnh của bản thân qua 3 cách sau:

Xem mệnh dựa theo năm sinh

Để xem mệnh dựa theo năm sinh, bạn cần biết thiên can và địa chi của năm sinh của bản thân.

Để xem mệnh dựa theo năm sinh, bạn cần biết thiên can và địa chi của năm sinh âm lịch của bản thân. Sau đó áp dụng công thức: Mệnh = Can + Chi. Nếu kết quả vượt qua 5, hãy trừ đi 5 để xác định mệnh của bạn. Mỗi thiên can và địa chi sẽ có một giá trị tương ứng như sau:

Thiên can: Giáp, Ất cùng số 1; Bính, Đinh cùng số 2; Mậu, Kỷ cùng số 3; Canh, Tân cùng số 4; Nhâm, Quý cùng số 5. Địa chi: Tý, Sửu = 1; Dần, Mão = 2; Thìn, Tỵ = 3; Ngọ, Mùi = 4; Thân, Dậu = 5; Tuất, Hợi = 6.

Mệnh: Kim = 1; Thuỷ = 2; Hoả = 3; Thổ = 4; Mộc = 5.

Ví dụ nếu bạn sinh năm Bính Thân âm lịch, ta có: Mệnh = Bính + Thân = 2 + 5 = 7. Trừ đi 5 ta được: Mệnh = Thổ.

Xem mệnh dựa theo tuổi

Để xem mệnh dựa theo tuổi, bạn cần biết năm sinh âm lịch của bản thân.

Để xem mệnh dựa theo tuổi, bạn cần biết năm sinh âm lịch của bản thân. Sau đó, cộng tất cả các chữ số trong năm sinh lại rồi chia cho 9. Số dư của phép chia sẽ là số đại diện cho cung mệnh của bạn. Nếu số dư là 0 hoặc 9 thì bạn thuộc cung Khôn (Thổ), nếu là 1 hoặc 6 thì thuộc cung Càn (Kim), nếu là 2 hoặc 7 thì thuộc cung Khảm (Thuỷ), nếu là 3 hoặc 8 thì thuộc cung Ly (Hoả), nếu là 4 hoặc 5 thì thuộc cung Tốn (Mộc). Mỗi cung mệnh sẽ có những đặc điểm riêng về tính cách, sở thích, sự nghiệp, tình duyên, sức khỏe,… Ví dụ như nếu bạn sinh năm 1990 âm lịch thì chúng ta có: 1 + 9 + 9 + 0 = 19. Chia 19 cho 9 được số dư là 1. Vậy bạn thuộc cung Càn (Kim).

Xem mệnh dựa theo ngũ hành

Cách xem mệnh chi tiết dựa theo ngũ hành.

Để xem mệnh dựa theo ngũ hành, bạn cũng cần biết ngày sinh âm lịch của bản thân. Sau đó, bạn quy đổi thiên can và địa chi của ngày sinh thành các giá trị tương tự như khi xem mệnh theo năm sinh. Tiếp theo, ta áp dụng công thức: Mệnh = Can + Chi. Nếu kết quả vượt qua 5, hãy trừ đi 5 để xác định mệnh của bạn. Mệnh sẽ tương ứng với ngũ hành như sau: Kim = 1; Thuỷ = 2; Hoả = 3; Thổ = 4; Mộc = 5. Ví dụ: Nếu bạn sinh ngày Bính Tý âm lịch, ta có: Mệnh = Bính + Tý = 2 + 1 = 3. Vậy bạn thuộc mệnh Hoả.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)