TIN TỨC » Đời sống số

Lời khuyên của bậc cha mẹ dành cho con trai: Không nên lấy gái hai nhà này dù đẹp cỡ nào

Thứ tư, 09/08/2023 20:58

Warren Buffett đã nói: Quyết định quan trọng nhất trong đời bạn là kết hôn với ai? Trong việc lựa chọn đối tác, nếu bạn sai lầm, bạn sẽ phải trả giá rất đắt. Và, thiệt hại không chỉ là tiền tệ".

Tục ngữ có câu, nam sợ sai nghề, nữ sợ lấy nhầm người, thực ra nam nữ đều sợ lấy nhầm người.

Đối với một người phụ nữ, hôn nhân giống như lần sinh thứ hai. Một khi lựa chọn sai lầm là nhảy vào hố lửa, không những xui xẻo mà còn hại con cái, cha mẹ.

Trên thực tế, đối với đàn ông, lấy nhầm vợ cũng khủng khiếp như vào nhầm nghề.

Lấy vợ tốt thì ba đời hưng vượng, lấy vợ xấu thì ba đời diệt vong. Một người vợ tốt sẽ là một người con dâu tốt, sẽ tôn trọng bố mẹ chồng, ít nhất phải lễ phép với người lớn tuổi hơn và sẽ tôn trọng người già, thay vì la mắng rằng bố mẹ không nuôi tôi, tôi không có nghĩa vụ chu cấp cho ông bà, coi người già như công cụ, không muốn trả bất cứ thứ gì.

Một người vợ tốt sẽ là người bạn cùng nhà đức hạnh của bạn, cho dù cô ấy đang cùng bạn làm việc trong sự nghiệp, hay là một người đàn ông gánh vác việc bên ngoài và một người phụ nữ quán xuyến việc nhà, cô ấy sẽ làm tròn vai của mình.

Một người vợ tốt cũng là một người mẹ tốt, cô ấy sẽ là tấm gương cho con cái, để chúng học hỏi và kế thừa những phẩm chất tốt đẹp của cô ấy.

Vậy đàn ông nên chọn bạn đời như thế nào cho đúng?

Thứ nhất, nếu gia phong không đúng, cha mẹ gia trưởng, trọng nam khinh nữ thì dù cô gái không là yêu tinh cũng nên thận trọng trong việc lấy làm vợ

Nếu cha mẹ cô gái có tư tưởng gia trưởng thì dù cô gái có phải yêu tinh hay không thì cũng nên cẩn trọng hơn, tránh càng xa càng tốt.

Nguyên nhân rất đơn giản, cho dù cô gái đó không phải là yêu tinh, cha mẹ cô cũng đã khắc sâu tư tưởng gia trưởng vào xương tủy, trong mắt họ chỉ có con trai không có con gái, trọng nam kinh nữ, vì trọng nam tìm mọi cách để ép con gái mình trở thành một con quỷ trợ giúp.

Nếu con gái không muốn, thì cha mẹ cô ấy sẽ dùng mọi cách, bất kể là yêu cầu hay ép buộc về mặt đạo đức. Chỉ cần có thể mang lại lợi ích cho con trai, họ sẽ cố gắng hết sức làm, chỉ vì họ cho rằng mình đã cho con gái cả đời, con gái nợ họ, sẽ không bao giờ giúp cho mình.

Một khi một người đàn ông kết hôn với một cô gái từ một gia đình như vậy, sẽ có vô số rắc rối và anh ta sẽ không thể sống yên ổn được nữa.

Thứ hai, những cô gái từ những gia đình có cách cư xử tồi tệ không được phép kết hôn

Cưới vợ phải cưới người đức hạnh, nếu lấy nhầm vợ thì chỉ thấy bất an mà thôi. Nếu không có một gia đình êm ấm, bạn sẽ khó phấn đấu cho sự nghiệp của mình.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới