TIN TỨC » Đời sống số

Một bà mẹ ở Nga đã sinh kỷ lục 69 con và nuôi bằng cách nào?

Thứ ba, 31/12/2019 13:48

Một số phụ nữ nước ngoài sẵn sàng sinh nhiều con, một mặt vì đất nước khuyến khích, mặt khác họ cũng là những phụ nữ có thể lực tốt vì vậy việc có nhiều con không phải là vấn đề quá lớn. Hãy nhìn bà mẹ đã sinh 69 đứa con ở Nga để hiểu sự vĩ đại của họ như thế nào.

Người phụ nữ sinh 69 con ở Nga

Một người mẹ đến từ Nga đã sinh ra 69 đứa con sau 40 năm lấy chồng. Con số này cũng đã phá vỡ kỷ lục Guinness của thế giới và trở thành người phụ nữ 'mắn đẻ' nhất thế giới.

Được biết, người phụ nữ tên là Vassilyev, chồng của bà là Feodor Vassilyev (1707-1782). Không thể không nói người mẹ này có tử cung cứng như thép, mà chồng của bà có khả năng nhân giống siêu phàm.

Hai vợ chồng đều là nông dân, sống trong một ngôi nhà nhỏ hẹp. Thử tưởng tượng, trong một ngôi nhà chật hẹp có hàng chục miệng ăn, bao nhiêu người đã vi phạm quy định an toàn cháy nổ.

Thời gian sinh sản của người phụ nữ bình thường khoảng 30 năm, làm thế nào trong thời gian này người mẹ anh hùng này có thể sinh được 69 người con?

Câu trả lời là bà thường không sinh một, mà là 16 lần sinh đôi, 7 lần sinh ba, 4 lần sinh tư và 19 lần song sinh. Đáng ngạc nhiên là trong 69 đứa con thì có 67 đứa sống sót, tỷ lệ sống này là rất cao vào thời ấy.

Có rất nhiều con, người mẹ này lấy gì để nuôi?

Sau con số đông con đến kinh ngạc, nhiều người bắt đầu đặt ra câu hỏi, vậy 69 người con này nuôi dạy bằng cách nào? Nguồn tài chính đến từ đâu?

Trên thực tế, nước Nga rất khuyến khích phụ nữ sinh con, bởi đây là quốc gia lớn nhất thế giới nhưng dân số lại rất nhỏ. Do đó, người mẹ có nhiều con này đã được chính phủ trợ cấp với mức tương xứng để có thể nuôi dạy cao cái thật tốt.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới