TIN TỨC » Đời sống số

Một người phụ nữ có thể trải qua bao nhiêu lần sinh mổ? Bác sĩ cho lời khuyên thích hợp, các bà mẹ nên ghi nhớ

Thứ sáu, 17/07/2020 10:35

Đối với phụ nữ, sinh thường và sinh mổ là hai cách sinh thường thấy. So với sinh thường, nhiều phụ nữ biết rằng sinh mổ sẽ gây hại cho cơ thể. Do đó, nhiều người sẽ rất cẩn thận khi mang bầu, để có thể sinh em bé theo cách mong muốn.

Tuy nhiên, một số phụ nữ sẽ gặp phải trường hợp đặc biệt. Khi việc sinh nở về thể chất hoặc tâm lý không thể đạt được, họ chỉ có thể chọn sinh mổ.

Phụ nữ có thể trải qua bao nhiêu lần sinh mổ

Một số người lo lắng đến có đặt câu hỏi: Phụ nữ có thể chịu được bao nhiêu lần sinh mổ trong đời? Đối với vấn đề này, bác sĩ sản khoa đã đưa ra một gợi ý thích hợp: phụ nữ chọn mổ lấy thai nên chú ý, việc sinh mổ không thể được thực hiện nhiều lần, đối với phụ nữ, nói chung không quá 3 lần!

Khi nào phụ nữ mang thai cần sinh mổ

Đối với phụ nữ, số lần sinh mổ trong đời không thể cao hơn 3 bởi sẽ gây hại cho cơ thể! Nếu không phải là trường hợp đặc biệt, thì không nên cho phụ nữ chọn mổ lấy thai. Ví dụ: sinh mổ chỉ là phương pháp "cần thiết" cho phụ nữ trong quá trình sinh nở do đau gần như kiệt sức, tình trạng thể chất kém,... thì sẽ chọn mổ lấy thai và theo tình huống cụ thể có sự chỉ định của bác sĩ. Đây không chỉ đảm bảo với cơ thể của người mẹ, mà còn là trách nhiệm đối với con cái họ.

Lưu ý khi sinh mổ:

1. Khoảng thời gian giữa hai lần sinh mổ trên 2 năm

Do hoàn cảnh đặc biệt, phụ nữ chọn phương pháp sinh mổ lấy thai ngay lần sinh đầu tiên, sau đó, thông thường các bác sĩ sẽ khuyên phụ nữ mang thai sau hai năm, điều này chủ yếu là để đảm bảo cơ thể phụ nữ có thể phục hồi tốt. Một số phụ nữ không chú ý đến việc tự bảo vệ mình hoặc không nghe lời khuyên của bác sĩ, và họ có thai trong vòng trước hai năm sau khi sinh. Nếu đứa con thứ hai vẫn cần chọn mổ lấy thai, nó sẽ làm tăng nguy cơ phẫu thuật và cũng gây hại lớn cho cơ thể phụ nữ.

Tại sao lại nói vậy? Sinh mổ là một phẫu thuật rất có hại cho cơ thể. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ cắt da và các mô trên cơ thể để trẻ có thể được lấy ra một cách trơn tru, và sau đó phải khâu kim. Khi khoảng thời gian giữa lần phẫu thuật thứ hai và lần phẫu thuật đầu tiên ngắn, vết thương trước đó có thể không hồi phục tốt, gây ra vết thương thứ hai, có thể đe dọa đến tính mạng trong những trường hợp nghiêm trọng. Do đó, phụ nữ nên trân trọng cơ thể của mình, và không được mạo hiểm.

2. Phụ nữ học cách yêu bản thân và có trách nhiệm với cơ thể của mình

Người phụ nữ không phải là một cỗ máy sinh sản. Cô ấy phải cố sinh ra một đứa con trai để bảo vệ nòi giống, hoặc để đáp ứng mong muốn của gia đình. Nếu cơ thể không thể chịu rủi ro, thì việc tái sinh thêm một đứa trẻ cũng sẽ tạo gánh nặng cho cơ thể bạn. Do đó, phụ nữ sinh mổ nên luôn nhớ rằng cơ thể họ không thể trải qua hơn ba lần sinh mổ. Bởi vì nếu cơ thể bạn bị phá hủy trong quá trình phẫu thuật, nó sẽ mang lại một "thảm họa" rất lớn cho gia đình, và sẽ khiến các thành viên trong gia đình phải trả giá đắt cho ca phẫu thuật. Do đó, phụ nữ nên yêu bản thân và có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Đồng thời, họ cũng hy vọng rằng các gia đình nên hiểu nỗi khổ của phụ nữ và không mù quáng theo đuổi ý tưởng "sinh con trai", điều này rất không hay.

Cho dù bạn chọn sinh thường hay sinh mổ, mọi bà mẹ đều đáng được tôn trọng. Hy vọng rằng tất cả các bà mẹ nên chăm sóc cơ thể của họ khi sinh con. Sức khỏe mới là điều quan trọng nhất.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới