TIN TỨC » Đời sống số

Một người rất thông minh sẽ không để ba loại người này đến nhà mình

Thứ bảy, 01/07/2023 05:44

Nhà là nơi chúng ta cảm thấy thư giãn và thoải mái nhất, vì vậy bạn bè và người thân mà chúng ta có thể mời vào nhà thường là những người thân thiết với chúng ta.

Vì vậy, một người rất thông minh sẽ không cho phép ba loại người sau đến thăm nhà mình, cho dù quan hệ của anh ta với họ tốt đến đâu, anh ta cũng sẽ không tự chuốc lấy rắc rối.

1. Hàng xóm thích ngồi lê đôi mách

Bạn có một người hàng xóm như vậy, suốt ngày không làm gì và thích buôn chuyện, như thể đây là niềm vui của cuộc đời anh ta.

Loại hàng xóm buôn chuyện này sẽ trò chuyện với bạn ngay khi gặp nhau, không ngừng nói về những điều tốt đẹp và những điều mới mẻ của người khác, nói về những vấn đề tầm thường của người khác và thỉnh thoảng khoe khoang cuộc sống của chính họ.

Trên thực tế, nói chuyện với hàng xóm theo cách này không chỉ khiến mọi người cảm thấy nhàm chán mà còn lãng phí thời gian và sức lực, thậm chí còn hạ thấp đẳng cấp của họ.

Khi những người hàng xóm như vậy đến nhà bạn, họ cố tình hỏi thăm cuộc sống của bạn và can thiệp vào công việc gia đình của bạn, điều đó là không hợp lý.

Tệ hơn nữa, họ quay sang biến bạn thành chủ đề để ngồi lê đôi mách, kể lể chuyện gia đình với người khác.

Vì vậy, khi tiếp xúc với những người hàng xóm như vậy, chúng ta phải giữ khoảng cách hợp lý, tốt nhất là không nên để họ vào nhà, tránh những rắc rối, phiền phức không đáng có.

2. Nợ người thân

Người thân nên chăm sóc lẫn nhau và hỗ trợ lẫn nhau, nhưng nếu người thân nợ nần chây ì, đừng để họ đến cửa nhà bạn.

Hầu hết những người thân này vẫn vay mượn tiền của những người xung quanh vì cuộc sống khó khăn nhưng họ không có khả năng trả nợ. Và họ thường đến với một mục đích, không gì khác hơn là hỏi vay bạn tiền, hay để bạn giúp con cái họ học hành, tìm việc làm,...

Với tư cách người thân, họ có vẻ đến nhà để dạo chơi, thắt chặt quan hệ nhưng thực chất khi thấy có cơ hội là đến để nhờ vả, vay mượn tiền. Nếu một người họ hàng như vậy tình cờ đến trước cửa nhà bạn, bạn phải đối xử với họ một cách thận trọng.

Đối với những người thân nợ nần chồng chất như vậy, nếu bạn chọn giúp đỡ họ, đó có thể là một hố sâu không đáy. Nếu họ vay tiền và không trả lại, điều đó sẽ làm tăng gánh nặng tài chính của bạn và khiến bạn gặp đủ loại rắc rối.

Đồng thời, giúp đỡ quá nhiều có thể khiến đối phương nảy sinh thái độ phụ thuộc. Nếu một ngày nào đó bạn không cho giúp họ cho mượn tiền, họ chẳng những không biết ơn sự giúp đỡ trước đây của bạn mà thậm chí còn oán hận bạn trong lòng.

Loại họ hàng này thật đáng xấu hổ và phiền phức, nếu bạn không muốn gặp rắc rối vì khoản nợ của người thân thì tốt hơn hết là đừng đến thăm họ.

3. Bạn đạo đức giả

Trong cuộc đời, mỗi chúng ta sẽ có rất nhiều bạn bè. Tuy nhiên, một số trong những người bạn này là chân thành và một số chỉ là đạo đức giả. Những người bạn giả tạo thường ấm áp và thân thiện, nhưng động cơ của họ không trong sáng. Họ có thể liên hệ với bạn vì những mục đích nhất định, chẳng hạn như tiền hoặc lợi ích của bạn, hoặc để thể hiện các kỹ năng xã hội của họ.

Những người bạn như vậy đến thăm, không phải vì tình bạn, mà vì một mục đích khác. Nếu họ báo trước thì tốt nhất nên tìm lý do từ chối, nếu họ đến đột ngột thì càng nên cẩn thận.

Ngoài ra, những người bạn giả tạo này có thể tiết lộ thông tin cá nhân và bí mật gia đình của bạn khi họ đến thăm nhà bạn. Nếu họ tô điểm cho cuộc sống riêng tư hoặc công việc gia đình của bạn mà bạn không hề hay biết và lan truyền ra ngoài, điều đó thực sự có thể gây ra nhiều rắc rối trong cuộc sống của bạn.

Vì vậy, để kịp thời nhận biết và xác định những người bạn giả mạo, tốt nhất bạn không nên để họ ghé thăm nhà mình.

Tóm lại là:

Trên thực tế, chúng ta có những lựa chọn trong cách chúng ta liên hệ với người khác.

Lựa chọn ở bên những người chân thành và thân thiện sẽ mang lại ánh nắng và sự ấm áp cho cuộc sống của bạn.

Và chọn ở bên những người đạo đức giả và xảo quyệt sẽ mang đến rắc rối và rắc rối cho cuộc sống của bạn.

Vì vậy, một người có chỉ số IQ cao sẽ không tiếp xúc gần với ba loại người trên. Ngay cả khi có mâu thuẫn giữa công việc và cuộc sống, họ sẽ duy trì một khoảng cách thích hợp và không được phép cho họ đến thăm.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới