TIN TỨC » Đời sống số

Một số lượng lớn rùa biển xuất hiện trên bãi biển, và hành vi của đám đông vô ý thức khiến nhiều người tức giận

Thứ năm, 23/07/2020 06:37

Cứ vào khoảng tháng 9 và tháng 10 hàng năm, tại bãi biển Ostional Wildlife Refuge ở Costa Rica lại chứng kiến một cảnh tượng kỳ thú xảy ra khi có hàng trăm ngàn con rùa biển xuất hiện trên một bãi biển. Nhiều du khách chơi trên bãi biển đã chứng kiến ​​cảnh tượng ngoạn mục này.

Cứ vào khoảng tháng 9 và tháng 10 hàng năm, tại bãi biển Ostional Wildlife Refuge ở Costa Rica lại chứng kiến một cảnh tượng kỳ thú xảy ra khi có hàng trăm ngàn con rùa biển xuất hiện trên một bãi biển. Nhiều du khách chơi trên bãi biển đã chứng kiến ​​cảnh tượng ngoạn mục này.

Đây không phải là lần đầu tiên rùa biển quy mô lớn lên bờ tập thể. Chúng đến từ biển sâu, không phải để nghỉ ngơi hay lấy thức ăn, mà là đẻ trứng và nuôi con. Điều này được hiểu rằng, đây là một nhóm rùa biển được gọi là rùa rùa ôliu. Tháng 9 và tháng 10 hàng năm là thời điểm chúng đẻ trứng. Hình ảnh trên cho thấy con rùa ôliu bò về phía bãi cát mềm, từ từ di chuyển về phía trước để tìm nơi sinh sản yêu thích. Sau khi đến đích, chúng từ từ đào một cái hố và đẻ trứng vào lỗ.

Mỗi lần vào thời gian này, cư dân địa phương sẽ đến bãi biển để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời vào thời điểm này. Một số người đam mê du lịch cũng sẽ đến đây. Tuy nhiên, họ không chỉ để xem. Một số người thậm chí còn giẫm lên lưng rùa và thực hiện những hành động mà họ cho là buồn cười để chọc cười bạn chúng. Một số người thậm chí còn cố tình thay đổi hướng rùa để quay về hướng biển theo hướng ngược lại.

Mỗi năm ở những nơi khác nhau trên thế giới, sẽ có cảnh một số lượng lớn động vật khác nhau di cư. Các nhà khoa học của loài người sử dụng nhiều nghiên cứu khác nhau để khám phá các định luật nhằm đạt được mục tiêu cùng tồn tại hài hòa với các sinh vật khác. Nhưng vẫn có người cố gắng phá hủy sự hài hòa này. Mặc dù một số loài rùa đã trở thành vật nuôi trong nhà, so với rùa nhà và vật nuôi khác, những sinh vật hoang dã như rùa ôliu chắc chắn là kém hơn.

Có lẽ đó là một màn trình diễn hoang dã làm cho khả năng sống sót của rùa vô cùng mạnh mẽ. Nhưng dù khả năng thích ứng mạnh đến đâu, nếu gặp phải con người, nó sẽ dễ bị tổn thương. Hình ảnh trên cho thấy một người phụ nữ đang chơi trong đàn rùa ôliu ô liu. Có vẻ như cô ấy không quan tâm liệu nó có ảnh hưởng đến chúng hay không.

Đó là một luật không thay đổi mà rùa ôliu chọn đẻ trứng trên bờ. Nhưng một số loài rùa biển có thể không thích nghi với tình huống này. Chúng quay đầu lại khi nhìn thấy đám đông con người, và kết quả là, chúng đã bỏ lỡ thời kỳ sinh sản trong năm. Điều đáng ghét hơn nữa là bên cạnh những con rùa đẻ trứng, những thương nhân vô đạo đức đang chờ đợi trứng của những con rùa. Một trong số họ đào những quả trứng bị chôn vùi và bán chúng ở chợ.

Có lẽ mọi người không thể tìm thấy bất kỳ sinh vật tâm linh nào hơn rùa biển. Hầu như động vật đều có kẻ thù tự nhiên, nhưng trước mặt con người, chúng có vẻ bị tổn thương nhiều nhất. Tất cả những gì chúng cần là một nơi yên tĩnh, nơi rùa có thể sinh sản tốt. Nếu rùa không có nơi nào để đi vì sự can thiệp của con người, những người này sẽ trở thành một thảm họa cho chủng tộc của rùa.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới