TIN TỨC » Đời sống số

Mùng 1 âm lịch nên làm những việc này để cả tháng may mắn, suôn sẻ, tài lộc dồi dào

Thứ bảy, 17/10/2020 15:51

Nếu bạn làm những điều này vào ngày mùng 1 âm lịch thì cả tháng sẽ đỏ rực rỡ, tài lộc ào ào.

Thắp hương

Đây là việc mà nhiều người làm vào buổi sáng mùng 1 âm lịch. Trong ngày đầu tiên của tháng âm lịch, bạn có thể thắp hương trên bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài hoặc đến thắp hương ở các đền, chùa để cầu bình an, may mắn cho bản thân và gia đình.

Lưu ý, dù thắp hương ở nhà hay trên chùa, bạn cũng cần ăn mặc sạch sẽ kín đáo; tránh nói những lời lẽ thô tục, những điều không hay ở chốn linh thiêng. Số nén hương được thắp lên phải là số lẽ, không chọn số chẵn.

Mang những đồ vật may mắn bên mình

Theo phong thủy, vào ngày đầu tháng mang theo những vật hợp mệnh sẽ giúp thúc đẩy vận may, xua đuổi xui xẻo.

Nếu bạn mệnh Kim thì mang theo đất, mệnh Mộc mang theo muối, mệnh Thủy mang theo bạc, mệnh Hỏa mang theo gỗ và mệnh Thổ thì nên mang theo bao diêm hoặc bật lửa.

Tắm nước hoa tươi

Bạn hãy chọn 7 loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau (trừ màu trắng) cho vào chậu nước ấm và sau đó dùng nước này để tắm. Làm điều này sẽ gột bỏ hết những xui xẻo và đón tài vận mới.

Ăn một số món mang lại may mắn

Đầu tháng, người ta thường chọn những món ăn có màu đỏ như xôi gấc, dưa hấu, lựu... Dân gian tin rằng, những món ăn màu đỏ sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho con người.

Bên cạnh đó, dân gian quan niệm cần phải tránh một số món ăn mang lại vận xui trong những ngày đầu tháng (thường là từ mùng 1 đến mùng 10 của tháng âm lịch). Các món cần tránh là thịt chó, cá mè, thịt vịt, mực, xôi trắng, trứng vịt, trứng vịt lộn.

Mùng 1 đầu tháng nên kiêng gì?

Không nhắc đến những điều rủi ro, xui xẻo

Nếu mùng 1 bạn nói đến những điều xui xẻo được xem như là điềm gở, hoặc mùng 1 tránh làm những việc có thể mang đến xui xẻo cho cả tháng như bán hàng nợ, khách đổi trả hàng hóa.

Kiêng cho vay tiền

Đây là việc được nhiều người kiêng kỵ từ xa xưa, đặc biệt là những người làm nghề kinh doanh, buôn bán vì theo quan niệm cho rằng nếu mùng 1 cho vay tiền thì cả tháng đấy sẽ mất lộc, tài vận hao hụt.

Kiêng không cắt tóc

Theo quan niệm, nếu bạn cắt tóc vào mùng 1 đầu tháng thì cả tháng đấy sẽ mất tài lộc và dễ gặp xui xẻo.

Kiêng một số món ăn

Mùng 1 đầu tháng bạn nên kiêng một số món ăn có thể mang lại xui xẻo cho bạn như trứng vịt lộn, thịt vịt, thịt chó, mực,...

Kiêng làm vỡ bát đĩa

Nếu mùng 1 bạn không may làm vỡ bát đĩa thì ngầm quan niệm rằng đó là một điềm gỡ xui xẻo cho cả tháng. Vì vậy trong ngày mùng 1 bạn hãy hết sức cẩn thận để tránh làm vỡ bát đĩa nhé.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới