TIN TỨC » Đời sống số

Nên trồng hoa gì trên ban công vào mùa xuân? Ba loại hoa nở mỗi ngày, màu sắc đẹp, rất cứng cáp và dễ trồng

Thứ tư, 20/03/2024 10:29

Những loài hoa dưới đây tuy không đắt nhưng nở rất đẹp, màu sắc tựa cổ tích rất dễ thương và phù hợp để trồng ban công vào mùa xuân.

1. Thu hải đường

Thu hải đường có tên khoa học là Begonia. Đây là tên của một chi trong họ thực vật có hoa Begoniaceae. Thu hải đường là tên gọi thông thường chung cho tất cả các loài trong chi này.

Lá cây có màu xanh bóng, hoa tươi sáng, thích hợp trồng trong chậu hoa nhỏ và trồng trong nhà. Nếu bạn trồng một chậu hoa này bốn mùa ở ban công sẽ nở hoa.

Mẹo trồng thu hải đường:

Có hai điều cần chú ý khi trồng cây thu hải đường vào tất cả các mùa. Một là trồng vào mùa hè, khi mùa hè tương đối nóng, bạn nên chú ý tạo môi trường mát mẻ, thông thoáng, không mưa, không phơi nắng. Điểm thứ hai là chú ý tưới nước, không tưới quá nhiều, nhất là vào mùa đông khi nhiệt độ xuống thấp. Nó cũng có thể được nhân giống trong nhiều chậu bằng cách giâm cành.

2. Hoa hướng dương lùn

Loài hoa hướng dương lùn này có thể nở hàng chục bông hoa trên một cây cùng một lúc. Màu sắc hoa rực rỡ, nở ít nhất nửa năm không ngừng, luôn tạo nên bầu không khí rạng rỡ khi trồng ở ban công.

Mẹo trồng hoa hướng dương lùn:

Để trồng hoa hướng dương lùn, bạn phải tạo môi trường nhiều ánh sáng mặt trời và đặt chúng ở nơi có nhiều ánh sáng nhất. Vào mùa hè và mùa xuân chú ý tưới nước, khi thời tiết hanh khô, khí hậu tương đối nóng phải bổ sung nước kịp thời để tránh tình trạng thiếu nước.

3. Hoa mười giờ

Hoa mười giờ được ví như một cỗ máy ra hoa vào mùa hè và mùa thu, ngày nào cũng nở hoa liên tục, số lượng hoa không đếm xuể. Loại hoa này cũng dễ trồng và siêu dễ trồng.

Mẹo chăm sóc hoa mười giờ:

Cách chăm sóc hoa mười giờ rất đơn giản, chỉ cần có nắng là có thể nở hoa, cũng có thể cắt tỉa thường xuyên. Nếu bạn bón phân thường xuyên, nó sẽ lớn rất nhanh, nở nhiều, cánh hoa đều đẹp không tì vết, biến ban công thành một khu vườn nhỏ đầy màu sắc.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới