TIN TỨC » Đời sống số

Nếu bạn chỉ còn ba ngày để sống, bạn sẽ sử dụng nó như thế nào?

Thứ sáu, 11/03/2022 20:16

Nhịp sống hiện đại khiến bạn dành hết thời gian và tâm trí để quan tâm đến vấn đề mưu sinh, đến những điều phù phiếm. Nhưng nếu bạn chỉ còn 3 ngày để sống, bạn có muốn tiếp diễn những điều đó không?

Khi biết mình chỉ còn vài ngày để sống, người ta phải chờ đợi và không có quyền lựa chọn, và họ phải suy nghĩ về lý do tại sao họ sống. Mọi người đều tìm kiếm con người thật của mình, nhưng đâu là tiêu chuẩn để sống đúng với con người mình? Có được sự giàu có trong mơ của bạn không? Sở hữu danh vọng và quyền lực? Có cuộc sống bạn muốn? Câu trả lời chính xác nhất là gì, không ai có thể nói.

Điều quan trọng nhất để tìm ra con đường đúng đắn là sống đúng với thời điểm hiện tại, trân trọng mọi thứ mình đang có, chăm chỉ làm mọi thứ trước mắt và tích cực tạo ra giá trị cuộc sống.

Đôi khi chúng tôi nghĩ rằng thảm kịch lớn của cuộc sống là không nhận được những gì chúng tôi muốn. Tuy nhiên, có rất nhiều tình huống mà chúng tôi phát hiện ra rằng đây không phải là trường hợp. Mong muốn của chúng tôi không phải luôn luôn đầy đủ, và sự hài lòng của họ không làm cho chúng ta hạnh phúc hơn.

Bernard Shaw từng nói: "Có hai bi kịch trong cuộc đời, một là không đạt được thứ mình yêu thích, hai là không có được thứ mình yêu thích". Câu nói này bóc tách định nghĩa về khát vọng trên con đường tìm kiếm chính mình. Căn nguyên của hai bi kịch là sự chiếm hữu, đó là lý do tại sao nỗi đau của sự chiếm hữu không thỏa mãn và sự chán nản sau khi sự chiếm hữu được thỏa mãn.

Rõ ràng, con người ta rất dễ quay cuồng trong nỗi đau, sự đánh mất con người thật của mình. Nếu không thể nắm bắt được từng giây từng phút, thì làm sao có thể tìm được con người thật và sống cuộc đời có ý nghĩa.

Nếu chưa phải là ngày cuối cùng thì hãy sống một cuộc sống đúng nghĩa, hãy yêu thương thật nhiều, hãy làm thật nhiều điều có ích. Có như thế, khi đến giây phút cuối cùng của ngày cuối cùng ấy, con tim bạn sẽ vui vẻ hơn, lòng bạn sẽ nhẹ nhàng hơn, có như thế khi sang đến thế giới bên kia, ta vẫn có thể mỉm cười dõi theo mà không cần phải nuối tiếc. Hãy sống hết mình cho đến khi ngày mai là ngày cuối cùng!

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới