TIN TỨC » Đời sống số

Nếu bạn có trẻ nhỏ ở nhà, đừng trồng những loài hoa này trong nhà, nếu không bạn sẽ bị chóng mặt hoặc nguy hiểm đến tính mạng

Thứ sáu, 17/06/2022 14:47

Nhiều người thường hiểu nhầm rằng càng nhiều hoa cây cảnh trong nhà càng tốt, giúp thanh lọc không khí và có tác dụng tốt cho mắt, nhưng họ không biết rằng suy nghĩ này là sai lầm. Có một số loại cây hoa không phù hợp để trồng trong nhà.

1. Nhiều loài thực vật quả thực có thể lọc sạch không khí và tạo ra ôxy trong quá trình quang hợp, nhưng khi không quang hợp, chúng cũng sẽ hấp thụ ôxy, vì vậy trong nhà kín, hoa và cây cối cạnh tranh với con người để lấy ôxy, và nó sẽ phản tác dụng.

2. Một số loại hoa, hoa, lá, thân rễ có độc, chỉ cần ngửi thấy mùi thơm cũng có thể bị ngộ độc.

Một số gia đình có con nhỏ, hoặc người già, không cẩn thận, bất cẩn một chút sẽ dẫn đến tai nạn ngộ độc mà chúng ta không mong muốn.

Dưới đây là một số loại cây độc phổ biến:

1. Cây ráy: Do có giá trị làm cảnh cao và ít yêu cầu về môi trường sinh trưởng nên cây ráy thường được trồng trong nhà (thủy canh và trồng trong đất), tuy nhiên loại cây này có độc tính cao, rễ và lá đều có độc, nếu ăn nước ép từ lá của nó, từ sưng miệng và lưỡi có thể dẫn đến chết vì ngạt thở.

2. Cây trúc đào. Trúc đào có hoa đẹp và thời gian ra hoa lâu, thường được trồng làm cảnh nhiều hơn ngoài trời. Tuy nhiên, theo các ghi chép từ bách khoa toàn thư, lá, vỏ, rễ, hoa và hạt cây trúc anh đào chứa nhiều loại glycoside, cực kỳ độc và có thể gây tử vong nếu người và động vật vô tình ăn phải. Vì vậy tốt nhất là không nên giữ loại cây này, vì toàn thân cây đều có độc

3. Hoa ly. Hoa ly tượng trưng cho sự thuần khiết và sắc đẹp, là loài hoa được nhiều người ưa thích, có vị ngọt, ai cũng thích nhưng hoa ly lại độc khắp cơ thể, vô tình ăn phải sẽ bị nôn mửa, tiêu chảy, rối loạn nhịp tim phải rửa dạ dày để loại bỏ chất độc kịp thời.

4. Hoa thủy tiên. Cây hoa thủy tiên hay còn được gọi là “Thần tiên cô” là loại hoa được nhiều gia đình yêu thích nuôi trồng, bản thân hoa thủy tiên không độc lắm. Tuy nhiên, những bông hoa này lại chứa nhiều độc tính nếu chẳng may bạn ăn phải với số lượng lớn. Đã có nhiều người lầm tưởng chúng với củ hành. Một số triệu chứng thường gặp như: chóng mặt, nôn mửa, co giật và tiêu chảy.

5. Trạng nguyên. Có một cuộc tranh luận trực tuyến về việc liệu cây trạng nguyên có độc không, nhưng kết quả cuối cùng là nó. Loại cây bụi nhỏ trong chậu này rất đẹp nhưng toàn cây đều có độc, nhựa trắng tiếp xúc với da có thể khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy, nếu ăn nhầm thân và lá có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)