TIN TỨC » Đời sống số

Nếu có 1 trong 7 điều dưới đây, bạn là một thiên tài

Thứ tư, 21/12/2016 13:13

Các thiên tài thường có những đặc điểm chung rất giống nhau. Vì vậy, nếu sở hữu 1 trong những điểm dưới đây, hãy vui lên vì có thể bạn là thiên tài.

Bạn có biết rằng, những người là thiên tài có rất nhiều đặc điểm chung về tính cách, thói quen và hành vi. Thậm chí, nếu không nghĩ mình có trí tuệ cao, bạn cũng sở hữu rất nhiều đặc điểm chung với người IQ cao. Nếu sở hữu 1 trong 7 dấu hiệu dưới đây, rất có thể bạn đang thông minh hơn nhiều so với những gì đang nghĩ về bản thân.

Thiên tài có những đặc điểm chung rất dễ nhận ra

Bạn tò mò về tất cả mọi thứ

Bạn liên tục tò mò về một thứ gì đó, hay học hỏi những điều khó và thường xuyên vào Internet để tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi bật ra trong đầu? Bạn thích thực hiện những thí nghiệm nhỏ để xem điều gì xảy ra và hay trộn các thành phần hóa học vào nhau để tạo ra công thức mới? Thiên tài là những người có trí tò mò tự nhiên. Họ không ngừng xây dựng các câu hỏi trong tâm trí mình và tự tìm ra câu trả lời.

Bạn nói chuyện với chính mình

Nếu thường xuyên nói chuyện hoặc thậm chí là trêu chọc với chính bản thân mình, đừng lo lắng, rất có thể đây là dấu hiệu của một thiên tài. Khi tâm trí liên tục suy nghĩ, bạn thường đối thoại với bản thân để tìm câu trả lời.

Bạn thích đọc sách

Thiên tài rất thích đọc sách và thậm chí có người còn bị ám ảnh với sách. Vì vậy, nếu giá sách của bạn luôn tràn đầy và bản thân hay đọc sách thì hãy tự tin lên, bạn rất tài năng. Một số người thông minh thường tập trung vào một thể loại duy nhất như khoa học viễn tưởng hoặc manga. Những người khác thích đọc tài liệu về nhiều lĩnh vực bao gồm cả tiểu thuyết và truyện hư cấu.

Bạn thích thử thách trí tuệ của bản thân

Nếu có hứng thú với các trò chơi logic thì bạn sở hữu điểm chung với rất nhiều thiên tài. Rất nhiều người thông minh thích chơi Sudoku, giải câu đố trên ô chữ...

Bạn hay quên

Những người có tài năng trời phú, thật ngạc nhiên lại khá đãng trí. Đây là lý do giải thích vì sao người thông minh thường xuyên bị mất việc, quên cuộc hẹn hoặc đi vào phòng mà quên đóng cửa. Chính vì thế, nếu hay quên thì cũng đừng quá buồn, có thể bạn là thiên tài.

Bạn có một quá khứ 'vẻ vang'

Những nhà văn, nhạc sĩ, nghệ sĩ, nhà khoa học... thiên tài trên thế giới, rất nhiều người phải chống chọi với việc nghiện một thứ gì đó. Một số người dùng rượu hoặc ma túy để đối phó với cuộc sống hoặc mong có trải nghiệm mới. Vì vậy, nếu có một quá khứ 'vẻ vang' với chất kích thích thì cũng đừng quá mặc cảm và tự ti. Đương nhiên, chất kích thích là không tốt cho sức khỏe và bạn cần bỏ càng sớm càng tốt.

Bạn lo lắng về mọi thứ

Bạn nghĩ rằng thiên tài là những người đầy tự tin. Sai rồi! Sự thật là thiên là rất hay nghi ngờ về bản thân và cả người xung quanh. Điều này dẫn đến cảm giác thiếu tự tin trong họ.

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới