TIN TỨC » Đời sống số

Nghiên cứu cho thấy rằng thành công của một người đàn ông phụ thuộc vào người phụ nữ mà anh ta kết hôn

Thứ tư, 09/09/2020 08:35

Mặc dù chúng ta kết hôn có thể "tốt hơn hoặc xấu hơn, giàu hơn hoặc nghèo hơn", hóa ra rằng việc chọn đúng người bạn đời có thể giúp bạn thành công. Ví dụ, Barack Obama cho rằng thành công chính trị của ông là do vợ ông. Và khoa học cuối cùng đã giải thích rằng đó không chỉ là những lời nói suông.

Chúng tôi đều nhận thức rõ câu nói "đằng sau mỗi người đàn ông thành công là một người phụ nữ" nhưng cuối cùng chúng tôi rất vui khi thấy nghiên cứu khoa học ủng hộ điều này.

Đó là sự hỗ trợ về tất cả! Có lẽ ở đâu đó trong sâu thẳm, mỗi chúng ta đã nghi ngờ rằng người bạn đời của mình đóng một phần không nhỏ trong việc hình thành nên thành công của chúng ta. Và cuối cùng, một nghiên cứu được công bố bởi Đại học Carnegie Mellon đã đưa điều này lên tầm khoa học. Nó khẳng định rằng những người chồng (và vợ) có vợ hoặc chồng hỗ trợ có cơ hội thành công trong cuộc sống cao hơn.

163 cặp đôi đã tham gia một thử nghiệm trong đó mọi người được cung cấp cơ hội giải một câu đố dễ hoặc thử thách bản thân và cố gắng giành giải thưởng. Sau khi đưa ra lời đề nghị, các nhà nghiên cứu đã xem và ghi lại cách các cặp đôi tương tác với nhau trước khi đưa ra quyết định của mình. Có những người tham gia mà vợ / chồng của họ liên tục khuyến khích họ chọn phương án cạnh tranh để giành giải thưởng, trong khi cũng có những người mà vợ / chồng của họ không tự tin hoặc thậm chí nản lòng.

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra các cặp đôi giống nhau 6 tháng sau đó và phát hiện ra rằng những người chấp nhận thử thách để cạnh tranh giải thưởng, trải qua sự phát triển cá nhân hơn và tuyên bố có nhiều hạnh phúc và hạnh phúc hơn những người từ chối.

Đối tác (vợ/chồng) rất quan trọng để thành công Đó không phải là nghiên cứu duy nhất về chủ đề này. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Washington ở St. Louis cũng đã tiến hành nghiên cứu để chứng minh rằng thành công của một người không chỉ phụ thuộc vào bản thân họ - người phối ngẫu của họ cũng đóng một vai trò rất lớn. Họ gọi “sự tận tâm của đối tác” và chủ nghĩa thực dụng là những yếu tố then chốt trong thành công của người vợ / chồng thứ hai.

Những người nổi tiếng biết điều đó tốt hơn! Có rất nhiều ví dụ trong số những người nổi tiếng và các nhà lãnh đạo vĩ đại đã công khai thú nhận rằng vợ / chồng của họ đóng một vai trò quan trọng trong thành công của họ. Ví dụ, trong bài phát biểu khai giảng Harvard năm 2017 của mình, Mark Zuckerberg đã đề cập rằng vợ của anh ấy Priscilla đã truyền cảm hứng cho anh ấy tình nguyện dành thời gian của mình cho công việc xã hội và nói thêm rằng cô ấy là người quan trọng nhất trong cuộc đời anh ấy, vì vậy bạn có thể nói đó là điều quan trọng nhất. ông đã xây dựng trong thời gian của mình ở đó.

Tất nhiên, không chỉ có những người vợ ủng hộ. Beyoncé cũng gọi chồng là “người ủng hộ trên nhiều cấp độ”, cũng như là người “cho cô ấy nền tảng thích hợp.” Trong một cuộc phỏng vấn của mình, nghệ sĩ từng đoạt giải Grammy nói rằng cô ấy sẽ không phải là người phụ nữ như cô ấy nếu cô ấy “không về nhà với người đàn ông đó”.

Tất nhiên, cuộc sống của chúng ta không chỉ đơn thuần là thử thách bản thân trong những câu đố, nhưng bạn có bao giờ cảm thấy việc thử thách bản thân trở nên dễ dàng hơn nhiều khi người bạn đời của bạn hỗ trợ bạn không?

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)