TIN TỨC » Đời sống số

Ngoài tiền lương, lý do nào khác khiến nhân viên muốn nghỉ việc?

Thứ ba, 11/06/2024 17:58

Tại sao phải thay đổi công việc? Câu trả lời của nhiều người có thể là mức lương không cao. Nhưng thực tế, ở nơi làm việc, ngoài tiền lương, còn có một số điều đáng được mọi người quan tâm.

Không gian phát triển cá nhân

Một công ty xuất sắc thường sẽ giúp nhân viên lập kế hoạch phát triển nghề nghiệp rõ ràng để nhân viên có thể thấy rõ triển vọng phát triển trong tương lai của mình.

Nếu đây là trường hợp của công ty hiện tại của bạn, thì bạn nên cân nhắc kỹ xem liệu bạn có thực sự muốn thay đổi công việc hay không. Vì chỉ cần còn chỗ phát triển thì mức lương thấp có thể chỉ là tạm thời. Khi cá nhân phát triển, mức lương sẽ tăng dần. Mặt khác, nếu bạn chuyển sang một công ty có ít cơ hội phát triển hơn thì đó sẽ là hạn chế thực sự của bạn.

Khả năng có thể được cải thiện

Một số người ngày này qua ngày khác làm cùng một công việc trong công ty, công việc tưởng chừng như dễ dàng nhưng về lâu dài, nó không chỉ tiêu tốn năng lượng cá nhân mà còn khiến khả năng của họ dần suy giảm. Nếu đây là tình trạng công việc hiện tại của bạn thì thay đổi công việc có thể là một lựa chọn tốt hơn.

Một nhà lập kế hoạch tài chính từ tổ chức quản lý tài sản Jia Feng Ruide cho biết rằng chỉ khi bạn thường xuyên có thể học hỏi nội dung mới trong công việc, bạn mới có thể liên tục cải thiện khả năng cá nhân của mình và kiếm sống cho dù bạn có đi đâu trong tương lai.

Mở rộng mạng lưới

Mở rộng mạng lưới tại nơi làm việc cũng là một phần mà mọi người không thể bỏ qua. Nếu bạn ngồi ở bàn làm việc cả ngày, cơ hội của bạn rất hạn chế.

Nếu một công ty có thể cho nhân viên nhiều cơ hội trò chuyện hơn với những người trong ngành thì điều đó sẽ rất quan trọng đối với những người trẻ dám nghĩ dám làm. Một nhà lập kế hoạch tài chính từ Jia Feng Ruide cho biết việc mở rộng mạng lưới là tạo ra cơ hội cho tương lai của bạn, điều này quan trọng hơn mức lương hậu hĩnh.

Mục tiêu và giá trị cá nhân

Có người đã từng nói: “Nếu bạn không biết mình muốn đi đâu, bạn sẽ không thể đến được đó”. Ở nơi làm việc, nếu không có mục tiêu rõ ràng thì cuối cùng, bạn sẽ chỉ bất mãn dù đi đâu và thay đổi công việc thường xuyên.

Chỉ bằng cách đặt ra mục tiêu và tập trung vào nó, bạn mới có thể điều chỉnh suy nghĩ của mình và làm việc chăm chỉ. Một khi bạn đạt được thành công trong công việc, giá trị cá nhân của bạn có thể được phản ánh. Hiện thân của giá trị có thể khuyến khích bạn tập trung hơn vào mục tiêu của mình và làm việc tích cực hơn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới