TIN TỨC » Đời sống số

Người châu Phi thà ăn sinh vật mang virus đến mức tuyệt chủng, còn hơn ăn hải sản! Tại sao?

Chủ nhật, 09/08/2020 14:01

Người châu Phi thà ăn những sinh vật mang vi rút, đến mức chúng sắp bị tuyệt chủng, chứ vẫn nhất quyết không muốn ăn hải sản. Có phải vì hải sản không ngon?

Nhắc đến Châu Phi, phản ứng đầu tiên trong tâm trí của nhiều người là sự nghèo đói. Đúng vậy, Châu Phi thực sự nghèo và vẫn còn nhiều người không đủ ăn. Đối với người châu Phi, nếu ai ăn được cơm và bánh được coi là gia đình giàu có, còn đối với những người ăn được thịt thì có lẽ là người giàu ở địa phương. Thế nhưng, hải sản lại là món không phải gia đình nào cũng có thể tùy ý ăn. Người châu Phi thà ăn những sinh vật mang vi rút, đến mức chúng sắp bị tuyệt chủng, chứ vẫn nhất quyết không muốn ăn hải sản. Có phải vì hải sản không ngon?

Châu Phi rất khan hiếm tài nguyên, khí hậu khô cằn và nhiều sa mạc, có thể nhiều người nghĩ Châu Phi không có hải sản, hoặc cho rằng người Châu Phi không biết hải sản ăn được. Nhưng không phải vậy, có một số quốc gia ở Châu Phi gần biển, hải sản rất phong phú, nhưng thật lạ là người Châu Phi không ăn hải sản. Để rồi hải sản tràn ngập, lãng phí một cách vô ích.

Người Châu Phi không ăn hải sản, nhưng lại thích ăn những con ốc to, thật khó hiểu. Đó là loài ốc sên, tuy ngon nhưng lại mang rất nhiều loại vi rút và ký sinh trùng trên người. Nhưng người châu Phi lại thích ăn món này, đặc biệt là Ghana (là một quốc gia tại Tây Phi), người ta nói rằng mỗi năm có thể ăn được 15 triệu kg ốc sên lớn, còn những loài ốc sên lớn hoang dã gần như tuyệt chủng.

Lúc này, có người sẽ nói, hải sản ngon như vậy sao ăn ốc sên? Điều bạn cần biết là người Châu Phi không thích hải sản. Tổ tiên của họ không ăn hải sản và không có thói quen ăn hải sản. Ngoài ra còn có một truyền thuyết châu Phi cổ đại tin rằng có một linh hồn ma quỷ ẩn trong hải sản đen, mà con người không thể ăn được. Còn một nguyên nhân rất quan trọng nữa, đó là hải sản ăn không no. Như chúng ta đã biết, những người yêu thích thể dục và giảm cân ăn hải sản và không ăn các loại thịt khác, nguyên nhân là do hải sản rất giàu protein và chứa rất ít chất béo. Vì vậy, không khó để tưởng tượng rằng người Châu Phi hàng ngày ăn hải sản không đủ dầu, thiếu nước, không những không no mà còn nhanh đói hơn sau khi ăn, vậy nên không ai muốn ăn hải sản?

Lý do người Châu Phi thích ăn ốc sên to rất đơn giản, ốc sên càng to càng giàu giá trị dinh dưỡng. Về vấn đề sức khỏe, hầu hết người dân châu Phi không có nhận thức này, họ quan tâm no bao lâu, còn ốc là thịt nên họ thích ăn ốc, giống như chúng ta thích ăn thịt gà, cá, thịt lợn và trứng. Ngoài ra, ốc không khó chế biến như các loại hải sản, nhiều dầu, nhiều nước, lại no lâu và bổ dưỡng. Nếu so sánh thì quả thực ốc ngon hơn hải sản. Còn các bạn nghĩ sao?

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới