TIN TỨC » Đời sống số

Người phụ nữ dành 12 năm để dành của hồi môn cho anh trai để cầu hôn một người phụ nữ

Thứ năm, 08/12/2022 10:08

Mới đây, câu chuyện của một phụ nữ Trung Quốc đã làm dấy lên tranh cãi trên mạng xã hội sau khi tuyên bố rằng, cô đã dành 12 năm tiết kiệm tiền để anh trai có của hồi môn và cầu hôn một người phụ nữ.

Quay trở lại những năm 1960 và 1970, của hồi môn dẫn đến lời cầu hôn của cô dâu là những món quà đơn giản như khăn trải giường, TV và tủ lạnh

Trong thời kỳ bùng nổ kinh tế của Trung Quốc vào những năm 1990, giá của hồi môn của cô dâu bắt đầu tăng lên. Điều này có thể được trả bằng tiền mặt, một chiếc ô tô hoặc thậm chí là một ngôi nhà sẽ trở thành nơi cư trú trong tương lai.

Đàn ông Trung Quốc trong những gia đình giàu có thường không gặp vấn đề gì với điều này. Nhưng với đàn ông nhà nghèo, cơ hội tìm được vợ là rất ít. Cho đến một số vùng thậm chí còn nhập khẩu cô dâu từ các nước láng giềng. Nhưng một số gia đình rất kiên quyết để con trai của họ lấy vợ ở gần nhà. Đơn cử như trường hợp của một phụ nữ 33 tuổi đến từ tỉnh An Huy, người đã cống hiến cuộc đời mình trong 12 năm qua để dành dụm cho anh trai cô có đủ tiền đi xin cưới một người phụ nữ.

Người phụ nữ giấu tên nói với truyền thông Trung Quốc rằng: Cô mở một cửa hàng bánh hành chiên với thu nhập khoảng 100.000 nhân dân tệ một tháng, nhưng thay vì tiêu tiền cho hạnh phúc của chính mình, cô đã dùng số tiền này để mua nhà và xe hơi cho anh trai. Cô còn mở nhà hàng cho anh.

“Sau khi anh trai kết hôn tôi sẽ nghĩ về bản thân mình sau này. Tôi có thể đợi đến lượt đám cưới của mình”, cô gái nói.

“4 năm qua, tôi rất tằn tiện. Ngay cả việc mua cho mình quần áo mới cũng sẽ hạn chế”. Cô gái tiếp tục nói, cô thậm chí còn không có nhà riêng, và nhấn mạnh rằng anh trai cô ấy là người quan trọng nhất mà cô ấy sẽ hỗ trợ hết mình.

Không ngạc nhiên khi câu chuyện của cô đã trở thành một chủ đề tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Hầu hết mọi người đều cảm thấy thương hại cho cô.

Ví dụ về bình luận của cư dân mạng:

“Không phải anh trai cô đang làm việc sao? Thật không công bằng với đứa em gái tội nghiệp”.

“Bạn càng cho anh em nhiều, thì anh trai của bạn sẽ lấy đi của bạn càng nhiều".

Trước những bình luận đó, người phụ nữ trẻ đáp lại những lời chỉ trích rằng: Mọi người không biết những gì gia đình cô ấy đã trải qua trong những năm qua. Vì vậy, họ không hiểu được việc làm của cô.

“Cuộc sống của mỗi người là khác nhau. Họ có thể đã không trải qua những khó khăn vất vả như chúng tôi khi còn trẻ. Vì vậy, không ai hiểu là chuyện bình thường”, cô gái nói.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)