TIN TỨC » Đời sống số

Người phụ nữ Nam Phi gắn dây vào miệng để giảm cân

Chủ nhật, 18/12/2022 07:42

Có rất nhiều phụ nữ trên thế giới muốn tự giảm cân và họ có xu hướng áp dụng nhiều phương pháp khác nhau, từ kiểm soát thực phẩm, tập thể dục hoặc thậm chí phẫu thuật. Nhưng đôi khi có một số phụ nữ có cách tiếp cận cực đoan hơn chúng ta tưởng tượng.

Gần đây, một phụ nữ đến từ Nam Phi, Avive Masosive muốn giảm cân để đáp ứng yêu cầu về chỉ số BMI của cô ấy trong quá trình phẫu thuật thu nhỏ ngực. Avive đã giảm được 12kg nhờ phương pháp IF (Intermittent Fasting) điều chỉnh thời gian ăn uống và nhịn ăn gián đoạn. Nhưng để đạt được mục tiêu nhanh hơn, người phụ nữ Nam Phi này đã quyết định thực hiện một cách tiếp cận quyết liệt hơn.

Trong tháng 6 năm nay, cô quyết định cài đặt 'Slimming Wires' (dây giảm cân) ôm hàm răng của cô, đây là một công cụ giảm cân gây tranh cãi và nhận được rất nhiều lời chỉ trích trên mạng và trên TikTok của Avive tràn ngập tin tức phản đối sau khi cô ấy tiết lộ câu chuyện của mình.

“Tôi nhận được rất nhiều bình luận tiêu cực. Nhưng tôi không nhớ bởi vì tôi cố gắng không chú ý đến những từ này”, Avive nói.

Tuy nhiên, cách tiếp cận cực đoan của cô ấy lại đang phát huy tác dụng. Bởi vì trong suốt 7 tuần, cô ấy đã giảm thêm 14,3 kg nhờ cố định hàm. Cô phải dựa vào chế độ ăn lỏng như nước trái cây, súp và sữa chua để duy trì sự sống.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Avive tháo sợi dây ra khỏi răng và thưởng thức vài món khoái khẩu mà cô đã lâu không ăn. Nhưng cô phải đợi một ngày để cơ hàm hoạt động bình thường trở lại. “Tôi hiểu điều đó là cực đoan, nhưng nó thực sự giúp tôi kỷ luật và gắn bó với chế độ ăn 'sạch' của mình trong một thời gian dài”, người phụ nữ nói và cho biết thêm rằng, phương pháp này không dành cho tất cả mọi người. “Bạn chỉ có thể làm được điều này nếu bạn đã sẵn sàng và có tinh thần vững vàng, đặc biệt nếu bạn là người ăn theo cảm xúc”, Avive nói.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới