TIN TỨC » Đời sống số

Người thông minh sẽ ghi nhớ 5 điểm này khi mua dưa hấu! Đảm bảo dưa ngọt sắc, đỏ đến tận cùi

Thứ bảy, 06/06/2020 07:40

Có những mẹo trong việc lựa chọn dưa hấu, hãy nhớ 5 điểm này, khi mua dưa sẽ không bị lừa, dưa đỏ ngọt tận cùi!

Dưa hấu là loại trái cây giảm nhiệt và giải khát phổ biến nhất vào mùa hè. Khi cơ thể nóng và thiếu nước, ăn dưa hấu không chỉ làm dịu cơn khát mà còn bổ sung lượng lớn vitamin C có trong dưa hấu. Nhưng khi mua dưa hấu, nhìn vào đống dưa, làm sao có thể chọn được một quả dưa hấu chín và ngọt? Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 mẹo để tìm hiểu cách mua dưa hấu đảm bảo chuẩn ngon!

1. Nhìn vỏ dưa

Vỏ dưa có màu xanh ngọc lục bảo hoặc xanh đậm, đường vân rất rõ và gọn gàng, có màu sáng và tối rõ, dưa căng bóng là những quả dưa tốt. Các sọc thẳng của dưa hấu nên có một khoảng rộng và các sọc ngang nên dày đặc, cho thấy dưa hấu đang phát triển tốt và độ chín già. Dưa có hoa văn gọn gàng sẽ ngon hơn, trong khi dưa có hoa văn không đều thì tương đối kém.

2. Xem cuống

Đừng mua dưa nếu cuống là một đường thẳng, nếu cuống xoăn, dưa sẽ rất ngọt. Cuống có màu xanh lá cây và tươi cũng là một dấu hiệu của sự trưởng thành, nhưng nếu cuống khô hoặc không có cuống, có nghĩa là nó quá chín hoặc không tươi.

Quả dưa có rốn nhỏ và cuống xoăn là dưa ngon

3. Nhìn vào rốn dưa

Rốn dưa là vị trí của đáy dưa hấu. Rốn dưa càng nhỏ thì càng tốt và rốn dưa càng to, vỏ càng dày và càng kém ngon. Bạn có thể dùng ngón tay ấn gần rốn. Nếu nó đàn hồi thì có nghĩa là chín. Nếu nó cứng, có nghĩa là nó chưa được chín hoặc vỏ dưa quá dày. Nếu quả dưa đầu to và đuôi nhỏ, đó là những quả dưa có chất lượng kém.

Rốn dưa càng nhỏ càng ngon

4. Nghe âm thanh

Uốn ngón tay gõ gõ dưa hấu, nếu nghe đanh và rung, có nghĩa là nó đã chín và có đủ nước, nếu nó phát ra âm thanh giòn giã của "Dong, Dong, Dong", cảm thấy hơi run rẩy, đó là quả dưa chín.

5. Trọng lượng

Dưa hấu càng già, và nhiều nước trọng lượng của nó càng nặng. Nói chung dưa hấu nếu có cùng kích cỡ, những quả nặng hơn thì tốt hơn.

Nên chọn phần đáy tiếp đất của những quả dưa có màu vàng càng ngon.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)