TIN TỨC » Đời sống số

Nhiều nhân viên ngân hàng không gửi tiết kiệm vào chính nơi họ làm việc, lý do là gì?

Thứ hai, 22/07/2024 14:36

Không ít nhân viên ngân hàng lại không gửi tiền vào chính nơi họ làm việc, vì sao lại như vậy?

Gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng luôn là một lựa chọn phổ biến của nhiều người khi muốn bảo vệ và gia tăng giá trị tài sản của mình. Đây không chỉ là cách giữ tiền an toàn, tránh mất mát mà còn giúp sinh lời hàng tháng mà không phải đối mặt với những rủi ro như các kênh đầu tư khác.

Nhiều nhân viên ngân hàng không gửi tiết kiệm vào chính nơi họ làm việc.

Lý do nhân viên ngân hàng không gửi tiết kiệm vào chính nơi họ làm việc

Rất nhiều nhân viên ngân hàng thường không chọn gửi tiết kiệm ở chính nơi mình làm việc mà gửi ở nhiều nơi bởi vì họ sợ những rủi ro có thể xảy ra khi đặt hết tiền vào một nơi. Ngoài ra, dù là nhân viên ngân hàng nhưng họ hoàn toàn có quyền lựa chọn những ngân hàng có lãi suất cao ưu đãi nhiều để gửi số tiền mà mình có được.

Thêm một nguyên nhân khác là do nhân sự nội bộ của ngân hàng hiểu biết về thị trường hơn chúng ta rất nhiều. Hơn nữa, họ biết sản phẩm tài chính nào an toàn hơn, cái nào rủi ro hơn. Hầu hết những người bình thường không quen thuộc với các sản phẩm quản lý tài sản của các ngân hàng này và về cơ bản là không hiểu chúng, cho dù chúng có năng suất cao hay năng suất thấp.

Cách gửi tiết kiệm dù ít vẫn sinh lời lớn

Chọn ngân hàng với lãi suất hấp dẫn

Khi gửi tiết kiệm, việc lựa chọn ngân hàng có lãi suất ưu đãi là điều quan trọng. Ngân hàng nên có uy tín, phát triển ổn định và có nhiều chi nhánh cũng như dịch vụ tiện lợi, nhất là các sản phẩm gửi tiết kiệm online.

Không gửi tiền một chỗ

Để giảm thiểu rủi ro, không nên gửi toàn bộ tiền tiết kiệm vào một ngân hàng duy nhất. Hãy phân chia số tiền thành nhiều khoản nhỏ gửi ở các ngân hàng khác nhau để bảo vệ tài sản khỏi những sự cố bất ngờ như ngân hàng phá sản hay tài khoản bị hack.

Chia tiền vào nhiều sổ tiết kiệm với kỳ hạn khác nhau

Các kỳ hạn gửi tiết kiệm thường có lãi suất khác nhau. Kỳ hạn càng dài lãi suất càng cao, nhưng không nên dồn hết tiền vào kỳ hạn dài. Hãy chia tiền thành nhiều sổ tiết kiệm với các kỳ hạn khác nhau để đảm bảo tính linh hoạt và tối ưu hóa lợi nhuận. Ví dụ, nếu bạn có 100 triệu đồng, hãy chia thành 3 sổ với 2 sổ ngắn hạn mỗi sổ 20 triệu và 1 sổ dài hạn 60 triệu đồng.

Theo dõi thông tin về lãi suất ngân hàng

Nắm rõ cách tính lãi suất tiết kiệm giúp khách hàng quản lý tài sản tốt hơn. Công thức tính lãi suất cơ bản là:

Số tiền lãi = Số tiền gửi x Lãi suất (%/năm) x Số ngày thực gửi/365

Chẳng hạn, nếu gửi 200.000.000 với lãi suất 6%/năm cho kỳ hạn 6 tháng thì tiền lãi nhận được như sau:

Số tiền lãi = 200.000.000 x 6% x 181/365 = 5.950.684 VND

Cân nhắc dịch vụ và tiện ích đi kèm

Nhiều ngân hàng hiện nay với mong muốn thu hút thêm nhiều khách hàng đến gửi tiết kiệm đã mang đến nhiều lợi ích khi đăng ký tham gia ví dụ như: rút thăm trúng thưởng, nhận ngay quà tặng vật chất, nhận ngay gói bảo hiểm nhân thọ… Một số ngân hàng khuyến khích gửi tiết kiệm online vừa tiện lợi, an toàn mà còn hưởng lãi suất cao hơn. Do vậy, khách hàng nên tìm hiểu kỹ để hưởng những dịch vụ và khuyến mãi tối đa.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới