TIN TỨC » Đời sống số

Như câu nói: “Con gái lớn tuổi tránh cha, và con trai lớn tuổi nhất định phải tránh mẹ”, ẩn chứa những điều khôn ngoan tuyệt vời mà các bậc cha mẹ nhất định phải biết

Chủ nhật, 14/03/2021 05:23

Người Trung Quốc có câu: "Con gái lớn tuổi tránh cha, và con trai lớn tuổi nhất định phải tránh mẹ" và được mọi người duy trì truyền thống này trong hàng ngàn năm qua.

Mọi người đều quen thuộc với nhiều câu nói mà chúng ta nghe thấy trong cuộc sống. Đôi khi, những từ lóng thường rất đơn giản và có phần hài hước, nhưng đơn giản lại chứa đựng những chỉ dẫn sâu sắc về cuộc sống.

Hầu hết những câu nói đều phát ra từ miệng của những người bình thường, chúng đều là những lời nói theo kinh nghiệm, được truyền miệng từ người khác và rất nhiều trong số đó đã trở thành kinh điển!

Tổ tiên đã tóm tắt vấn đề giáo dục con cái bằng những từ ngữ ngắn gọn, như câu nói: “Con gái lớn tuổi tránh cha, và con trai lớn tuổi nhất định phải tránh mẹ”. Điều này có nghĩa là gì? Tiếp theo, chúng ta hãy cùng nhau thảo luận, đặc biệt nếu là bậc làm cha làm mẹ, bạn có thể chú ý hơn trong cuộc sống.

Nghĩa là con trai khi lớn lên nên tránh mẹ, không được ăn bám mẹ như hồi nhỏ, nhưng con gái thì không cần. Câu này không phải không có cơ sở, nhiều bà mẹ thường yêu quý và hợp với con trai nên hay cưng chiều lo toan thu xếp đồ đạc cho con trai của mình. Khi đó, các bé trai sẽ thiếu sự rèn luyện và thiếu tính độc lập.

Điều này cũng rất bất lợi cho sự trưởng thành của bé trai, dễ hình thành tính cách ỉ lại thiếu tự lập, ảnh hưởng rất nghiêm trọng và sẽ gây tổn hại lớn đến đời sống của bé trai, vì vậy bé trai càng nên liên quan đến Cha nhiều thì sẽ càng trau dồi sự nam tính của mình!

Nếu như con trai quá gần gũi với mẹ thì trẻ có thể thiếu đi sự nam tính, mạnh mẽ vốn có.

Không những thế, nếu con trai luôn bám lấy mẹ sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân sau này của chúng. Có rất nhiều người mẹ không có cách nào rời khỏi được con, luôn muốn nhìn con trong tầm mắt của mình. Họ thường muốn chồng và con trai cùng yêu mình, ngoài ra cũng sợ con dâu đánh cắp tình yêu của chúng. Sau tất cả, họ sợ mất đi vị trí quan trọng trong lòng con nên luôn tham gia vào cuộc sống đời tư cá nhân dù con đã trưởng thành, khôn lớn.

Quan niện trước đây cho rằng, con gái lớn cần phải tránh cha vì để giáo dục về giới tính nên sẽ cần gần mẹ. Vì khi con gái trưởng thành, chúng bắt đầu có những sự riêng tư cần thiết, có một số bất tiện không thể nói với bố mà chỉ có thể nói với mẹ.

Sự tiếp xúc nhiều hơn giữa con gái và người cha sẽ giúp con gái chọn được bạn đời trong tương lai. Mặc dù con gái ví như chiếc áo khoác có đệm hơi của bố, nhưng khi đến một độ tuổi lớn nhất định, bé gái cần duy trì những khoảng cách phù hợp với cha (tránh cha). Các ông bố và con gái quan tâm tinh thần nhưng tránh sự đụng chạm thể xác.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới