TIN TỨC » Đời sống số

Những điều cần làm đầu năm mới để hút lộc vào nhà, cả năm thuận lợi

Thứ năm, 30/01/2020 09:26

Người xưa có câu "đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" cũng là quan niệm để thay đổi vận khí một năm mới mọi sự tốt lành.

Đầu năm mua muối

Theo quan niệm dân gian thì việc bạn mua muối đầu năm giúp hút tài lộc, xua đuổi vận khí xui trong nhà. Muối còn tượng trưng cho sự mặn mà, nồng nàn, tình cảm ấm áp trong các mối quan hệ gia đình khiến mọi người càng gắn bó thân thiết.

Ngoài ra, phong tục đầu năm mua muối cũng là hành động để cầu mong cho gia đình cả năm yên ấm, thuận hoà, nồng nàn tình cảm mọi người ai cũng yêu thương quý mến trên thuận dưới hòa.

Bên cạnh đó, muối cũng được xem là thứ có thể đem lại may mắn cho con người, tẩy bỏ đi những đen đủi, xú uế của năm cũ, xua đuổi những điều không hay vận xụi của bạn ra khỏi nhà để nhường đường cho vận may. Muối cũng chính là vật giúp xua đuổi côn trùng khí xấu tốt cho bạn.

Ngoài ra, muối có màu trắng nên muối cũng tượng trưng cho sự trong trắng, tinh khiết. Một gia vị nhỏ nhoi như muối nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn lao trong đời sống tinh thần của người Việt.

Dùng đĩa chanh muối để thay đổi tài vận

Khi bạn muốn thay đổi tài vận trong nhà mình hãy dùng đĩa chanh muối đặt ở gầm giường sẽ giúp hút nguồn năng lượng tốt để cả gia đình luôn được bình an may mắn.

Cách làm: Bạn hãy chuẩn bị 1 hoặc 3 quả chanh cắt quả chanh này làm 3 rồi bỏ những hạt muối vào bên trong quả chanh.

Rồi bạn hãy đặt đĩa muối dưới gầm giường của mình để đuổi những nguồn năng lượng xấu và hút những nguồn năng lượng tốt giúp cho mọi công việc cuộc sống của các thành viên trong nhà luôn bình an, giúp bạn đạt được mọi ý nguyện trong cuộc sống.

Đặt bao li xì dưới đáy hũ gạo

Đối với các gia đình Việt, gạo là loại lương thực không thể thiếu do đó hũ gạo cũng được coi là vật dụng vô cùng quan trọng.

Theo quan niệm xưa, gạo được trồng từ đất nên thuộc mệnh Thổ. Dựa vào ngũ hành tương sinh, hũ đựng gạo nên được làm bằng sành, sứ (cũng là mệnh Thổ hợp với gạo), qua đó giúp con đường tiền tài hanh thông, thu hút tài lộc.

Người xưa cho rằng, gia chủ nên đặt một phong bao lì xì màu đỏ, bên trong bỏ một ít tiền ở dưới đáy hũ rồi đổ gạo lên trên. Việc này tượng trưng cho việc giữ tiền tài, ra ít vào nhiều.

Trong những ngày đầu năm mới, gia chủ nên cố gắng đổ đầy hũ gạo để cầu một năm ấm no, may mắn.

Một số lưu ý về phong thủy đối với hũ đựng gạo trong nhà:

- Theo phong thủy, hũ gạo nên được kê cao và đậy kín để thúc đẩy sự nghiệp của gia chủ phát triển, giữ tiền tài không bị thất thoát.

- Khi đặt hũ gạo trong bếp nên để ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc và không để quá cao. Tránh đặt ở hướng Đông.

- Ngoài ra, người phương Đông cho rằng, thóc gạo của gia đình nên được để ở chỗ kín đáo, người ngoài không thể dễ dàng nhìn thấy.

- Tuyệt đối không được để hũ gạo trống rỗng. Bạn nên đổ đầy hũ gạo ngay từ khi vơi còn một nửa để tránh xui xẻo và giữ vận may luôn ở trong nhà.

- Nên dùng hũ gạo sâu hơn là hũ gạo nông bởi nó tượng trưng cho sự giàu có, no đủ.

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo và chiêm nghiệm.

VD (Tổng hợp - khoevadep) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới