TIN TỨC » Đời sống số

Những món ăn nhất định phải kiêng trong tháng cô hồn để vận khí xung thiên, tài lộc bùng nổ

Thứ ba, 18/08/2020 09:47

Dưới đây là những món ăn kiêng kỵ trong tháng cô hồn, bạn nên chú ý.

Kiêng thịt Vịt

Tuy là món ăn phổ biến cuối tháng để giải đen nhưng thịt Vịt lại bị kiêng cữ trong tháng cô hồn. Người ta cho rằng nếu ăn thịt Vịt vào tháng này sẽ gặp phải tình trạng “tan đàn xẻ nghé”. Vậy nên, thay vì thịt Vịt, mọi người thường lựa chọn các món từ thịt gà mang ý nghĩa cát tường, gọi đến những điều an lành.

Cháo trắng

Theo quan niệm dân gian, cháo trắng để cúng cô hồn. Nếu ăn cháo trắng có nghĩa bạn đang giành phần ăn của chúng sinh nên sẽ rước vận xui vào người. Thế nên kiêng ăn món này để vận trình được suôn sẻ hơn, ít rước chuyện buồn, xui xẻo về cho mình. Đồng thời cũng giúp gia đình vượng sắc, tiền bạc ổn định, không thất thoát nhiều trong thời điểm này.

Kiêng ăn Mực

Không chỉ tháng cô hồn, người Việt còn kiêng kỵ những món ăn từ mực trong ngày đầu tháng. Người ta cho rằng đầu tháng ăn mực thì cả tháng sẽ “đen như mực”, gặp đủ mọi chuyện bất trắc, xui xẻo.

Đồ cúng cô hồn

Những món đồ cúng cô hồn như cháo trắng, gạo, muối, củ, quả, bỏng mặn, bỏng ngọt và vàng mã… Tuyệt đối bạn đừng mang vào nhà mà hãy bỏ vào túi nilong cột lại gọn gàng rồi vứt đi.

Vì những thứ này đã cúng chúng sinh nên không thể để người trần ăn được. Theo quan niệm dân gian, những món đồ cúng cô hồn thường mang lại điềm xấu, xui xẻo. Tốt nhất là nên vứt đi để gia đạo được bình yên.

Kiêng ăn hoa quả: sầu riêng, cam, lê, chuối,…

Trong tháng 7, những món ăn phải kiêng cử còn có những loại trái cây như cam, chuối, lê, sầu riêng… Vì những loại trái cây này có ý nghĩa cam chịu, lê lết, trượt vỏ chuối và cô đơn. Bạn sẽ rước thêm nhiều chuyện buồn phiền về cho bản thân.

Bên cạnh đó trong tháng cô hồn, bạn nên ăn những món chay để tâm thanh tịnh, xua đuổi vận xấu. Đồng thời mang lại sự may mắn, bình an cho bản thân cũng như những thành viên trong gia đình.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

MrBO (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới