TIN TỨC » Đời sống số

Những người có những đặc điểm này ngụ ý rằng bạn là người thông minh

Thứ ba, 26/07/2022 06:43

Chúng ta thường đánh giá một người qua ngoại hình, cách ăn nói và địa vị xã hội, và nhận định này chủ yếu là chủ quan.

Thực tế, thông minh không nhất thiết phải có tài hùng biện, và đôi khi có vẻ hơi vụng về trong cuộc sống, bởi vì thông minh thực sự là một loại sinh tồn. Năng lực và trí tuệ là cảnh giới sinh tồn, có thể không cạnh tranh được với người khác, nhưng nhất định phải có cách sống và phong cách sống của riêng mình. Tuy nhiên, nếu bạn có những đặc điểm này, thì bạn cũng là người thông minh.

① Trí tuệ cảm xúc cao

Đại học Maryland định nghĩa trí tuệ cảm xúc là "khả năng hiểu và quản lý cảm xúc".

Chúng ta đều biết rằng đôi khi trí tuệ cảm xúc quan trọng hơn chỉ số IQ trong cuộc sống. Những người có trí tuệ cảm xúc cao không chỉ là một loại khả năng xã hội, mà còn có một loại kiểm soát cảm xúc và khả năng nhận biết và cảm nhận môi trường và mọi người xung quanh. Thỏa hiệp và không bao giờ để người khác thất vọng, anh ấy luôn làm cho bầu không khí vô cùng hài hòa, và luôn làm cho mọi người vui vẻ giải quyết mọi vấn đề mà không có xung đột.

Họ đặc biệt dễ phát hiện trong đám đông, bởi vì họ là một nhóm người trông rất sáng sủa, nhưng lại rất dễ mến. Trí tuệ xúc cảm có thể không sinh ra mà được trau dồi ngày qua ngày mai, nhưng để thực sự trau dồi được một trí tuệ cảm xúc cao thì không dễ, vì bạn phải luôn có sự “tự nhận thức” tỉnh táo và đúng đắn, có sự “tự thức tỉnh” trong quá trình thay đổi vật chất và tinh thần”. Khả năng,có thể được biến đổi nhanh chóng trong giao tiếp giữa các cá nhân. Và người này chắc chắn là một người rất thông minh.

② Đừng né tránh những sai lầm của chính mình

Socrates, cha đẻ vĩ đại của triết học đã nói: “Đời tôi chỉ biết một điều, tại sao tôi dốt đến thế”, nên một nhà thông thái thực sự sẽ không bao giờ né tránh cái dốt của mình, mà tự mình đối mặt với những khuyết điểm của mình. Không có ai thực sự hoàn hảo, sẽ luôn có một số thiếu sót hoặc thậm chí ngu ngốc, và người khôn ngoan thực sự sẽ không bao giờ cố ý phản ánh sự thông minh nhỏ của mình, vì vậy, bạn phải dám thừa nhận sai lầm của mình, đây cũng là một trong những những dấu hiệu của sự thông minh.

③ Quan tâm đến chất lượng cuộc sống

Người thông minh hiểu rõ sự khác biệt giữa sinh tồn và sống, hiểu tầm quan trọng của chất lượng cuộc sống, không bao giờ để mình trở thành thói quen xấu, biết trân trọng cuộc sống, biết trân trọng sức khỏe, biết hoạch định cuộc sống một cách hợp lý. Chất lượng cao thực sự không nhất thiết phải biết đánh giá cao ý nghĩa sâu xa đằng sau nghệ thuật của Picasso, nhưng nó phải làm cho cuộc sống của bạn trở nên độc đáo và thú vị. Bởi vì cuộc đời ngắn và dài, chỉ những người thông minh mới có thể sống một cách sắc sảo.

④ Liên tục khám phá những ý tưởng mới của riêng họ

Cuộc sống là một quá trình tiến hay lùi. Trong quá trình thay đổi không ngừng, bản thân ở các giai đoạn khác nhau của cuộc đời phải không ngừng tìm tòi những ý tưởng mới để không ngừng hoàn thiện. Nó chỉ có thể ảnh hưởng đến tốc độ phát triển, và người thông minh đó phải là người thường xuyên tiến hành tự phản ánh và không ngừng khám phá những điểm thiếu sót của bản thân.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới