TIN TỨC » Đời sống số

Những người hướng nội chọn ba chuyên ngành này, công việc tương đối ổn định, có thể phụ huynh muốn tìm hiểu về các ngành học này

Thứ hai, 07/03/2022 06:22

Đa số những người hướng nội không giỏi bộc lộ cảm xúc và suy nghĩ của mình, hòa đồng với người khác một cách từ tốn. Tuy nhiên, ở nơi làm việc, những người hướng ngoại, vui vẻ có vẻ ăn được hơn và được lãnh đạo, đồng nghiệp quý mến hơn, nhưng những người hướng nội thì lại thực sự là vô giá trị?

Tất nhiên là không. Người hướng nội rất có kế hoạch và khắt khe, tỉ mỉ hơn. Vì vậy, những người như vậy có thể muốn tận dụng điểm mạnh của mình và tránh điểm yếu khi được tuyển dụng và làm một số công việc mà họ giỏi. Hôm nay chúng tôi muốn nói với bạn về ba chuyên ngành này rất phù hợp với người hướng nội, người đăng ký dự thi không những sau này làm việc thoải mái mà còn phát huy tối đa lợi thế của mình.

Đầu tiên, chuyên ngành quản lý thư viện

Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi nghe đến chuyên ngành này, vì chuyên ngành này thực sự không phổ biến và hầu như không được nhiều người nhắc đến, nhưng nó đã có từ rất sớm từ thế kỷ trước. Nhiều người cảm thấy rằng chuyên ngành này có ít nội dung kỹ thuật và bất kỳ ai cũng có thể đủ năng lực để làm việc, nhưng chuyên ngành quản lý thư viện cần phải nắm vững các kỹ năng chuyên môn như thu thập, phân loại, biên mục và truy xuất tài liệu. Và cùng với sự tiến bộ của xã hội, việc trao đổi thông tin sách báo của mọi người ngày càng được tăng cường, việc nghiên cứu và ứng dụng vào quản lý thư viện sẽ sâu rộng hơn. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể đến các cơ sở công lập, bệnh viện, thư viện, cơ quan lưu trữ hoặc các cơ sở nghiên cứu khoa học và những nơi khác để tham gia vào các công việc liên quan đến quản lý thông tin.

Thứ hai, các chuyên ngành liên quan đến máy tính

Chuyên ngành máy tính chú trọng hơn đến việc học tập và ứng dụng công nghệ, đòi hỏi sinh viên phải đầu tư đầy đủ cho nó, vì vậy những bạn không giỏi chữ có thể đăng ký các chuyên ngành liên quan đến máy tính để tránh sự thiếu hụt này. Trong tương lai, khi đi làm, bạn có thể tham gia nghiên cứu, giáo dục, phát triển và ứng dụng khoa học máy tính, phát triển hệ thống,... sẽ rất tập trung, về cơ bản sẽ không bị thế giới bên ngoài ảnh hưởng, cũng không phải suốt ngày tiếp xúc với các loại tương tác xã hội phiền phức.

Thứ ba, các chuyên ngành liên quan đến y tế

Tương lai, học ngành Y chắc chắn sẽ phải tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, nhưng phần lớn các cuộc trò chuyện với họ chủ yếu là chuyên môn, nói chung là tương đối dễ, nghề bác sĩ phụ thuộc vào công nghệ, miễn là bạn chuyên nghiệp và kỹ thuật hạng nhất, sau đó công việc sẽ thuận tiện hơn. Tuy nhiên, ngành y học khó học và cần chăm chỉ, bạn vẫn phải cân nhắc tình hình thực tế của bản thân trước khi quyết định, có thể lựa chọn các chuyên ngành kỹ thuật xét nghiệm y học, răng hàm mặt, gây mê hồi sức và các chuyên ngành khác để đăng ký dự thi. Công việc tương đối dễ dàng và đơn giản hơn so với y học lâm sàng.

Ba chuyên ngành được liệt kê cho bạn hôm nay đều rất thích hợp cho người hướng nội ứng tuyển, không những phát huy được hết ưu điểm mà còn tránh được nhược điểm. Tuy nhiên, vẫn khuyên bạn nên buông bỏ bản thân nhiều nhất có thể và giao tiếp với mọi người nhiều hơn, để có thể có những bước phát triển tốt hơn trong tương lai.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới