TIN TỨC » Đời sống số

Những việc kiêng kỵ không nên làm trong ngày mùng 1 tháng Chạp

Thứ tư, 10/01/2024 21:25

Tháng Chạp là tháng cuối cùng của năm, theo quan niệm dân gian để cầu may mắn, tốt lành, cũng có những điều kiêng kỵ mà bạn cần lưu ý trong ngày mùng 1.

Kiêng cho vay tiền

Thực ra, bạn nên tránh vào mọi tháng chứ không chỉ ngày 1 tháng Chạp. Tuy nhiên, tháng 12 là tháng cuối năm nên bạn hãy lưu ý điều đó nếu không muốn biến tháng củ mật của bạn thành tháng tiền mất tật mang. Người kinh doanh đặc biệt nên ghi nhớ điều này, bởi vì cho vay ngày mùng 1 thì cả tháng đó sẽ dễ mất tiền, đến Tết chưa thu hồi được nợ.

Kiêng nói chuyện rủi ro, xui xẻo

Nếu nói chuyện xui xẻo vào ngày mùng 1 hàng tháng sẽ bị coi là điềm gở và khiến bạn gặp đủ thứ xui xẻo trong tháng tới, nên tránh nói đến chuyện đó. Những chuyện xui xẻo nên tránh nói là chuyện ốm đau, tai nạn, mối quan hệ đổ vỡ hoặc mất tiền, trộm tiền, đổi trả hàng hóa...

Kiêng cắt tóc

Người xưa tin rằng cắt tóc vào ngày mùng 1 sẽ phá hết vận may của bạn, tài lộc hao tổn, dễ gặp chuyện xui. Vì vậy nên tránh cắt tóc ngày này để tránh gặp xui xẻo.

Kiêng đổ vỡ

Làm đổ, vỡ đồ vật được cho là báo trước điềm gở, vì vậy bạn nên cẩn thận khi làm bất cứ việc gì trong ngày này để tránh mang lại xui xẻo.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới