TIN TỨC » Đời sống số

Nơi đặt bàn thờ chuẩn phong thủy nhất để hút tiền vàng vào nhà và luôn được độ mệnh

Thứ ba, 22/01/2019 07:50

Nơi đặt bàn thờ chuẩn phong thủy nhất để hút tiền vàng vào nhà và luôn được độ mệnh - gia chủ cần biết ngay.

Thần Tài là một vị thần trông giữ tiền tài, vàng bạc được thờ phụng trong mọi nhà. Đây là một phong tục mang tính linh thiêng với hy vọng cầu may mắn, tiền bạc cho gia đình. Trong nhà mọi người đều có bàn thờ Thần Tài nhưng việc bài trí bàn thờ đặt sao cho đúng hướng, thờ cúng sao cho đúng cách không phải ai cũng rõ. Dưới đây là 16 lưu ý quan trọng mọi người cần biết khi thờ Thần Tài trong nhà.

1. Trước khi đặt lên bàn thờ, mọi người nên nhớ rửa Thần Tài bằng nước lá bưởi cho sạch

2. Vào ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày cuối hàng tháng và ngày 14 âm lịch nên lau bàn thờ bằng nước hoa bưởi hoặc rượu pha nước. Đặc biệt lưu ý khăn lau bàn thờ và khăn tắm cho thần tài không được dùng vào việc khác.

3. Mọi người nên giữ Thần Tài sạch sẽ bằng cách tắm rửa thường xuyên bằng nước sạch. Không những dọn dẹp cẩn thận, tỉ mỉ bàn thờ mà trước mặt bàn thờ phải quang đãng, sạch sẽ. Tránh vết nhơ bẩn hay nước lênh láng ra nhà.

4. Sau lưng bàn thờ Thần Tài cần phải là vách tường chắc chắn, không được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì làm vậy thì tài vận không tụ được.

5. Thời gian thắp nhang

Gia chủ nên thắp nhang cho ông vào buổi sáng sớm trước khi mở hàng buôn bán hoặc buổi tối.

6. Nước cúng

Phải rửa sạch chén trước khi lấy nước, tốt nhất nên bày 5 chén nước trên bàn thờ, lượng nước đổ cách miệng chén chừng 1cm, không nên rót nhiều, dễ bị tràn ra bàn thờ thì không tốt.

7. Hoa và quả

Hoa quả cúng ông Thần Tài tuyệt đối phải là đồ thật, được chọn kỹ lưỡng, đẹp và ngon. Không được dùng đồ giả để cúng và không nên để hoa, quả trên bàn thờ ông héo úa, bởi như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của gia chủ.

8. Đèn, nến

Dùng nến hoặc đèn dầu, không nên dùng bóng điện hay đèn LED nhấp nháy, bởi vì chúng dễ tạo ra trường khí xấu, ảnh hưởng không tốt đến việc thờ cúng.

9. Gạo và muối

Gạo và muối sau khi cúng xong thì nên giữ lại, không rắc ra ngoài nhưng rượu cúng thì nên đứng ở ngoài cửa tưới vào trong nhà, điều này mang ý nghĩa rước lộc vào nhà.

10. Lộc

Lộc cúng xong không nên chia cho người ngoài mà chỉ nên phân phát cho người trong nhà cùng hưởng.

11. Tránh cho trẻ con hoặc vật nuôi quấy phá bàn thờ

Thường thì trẻ con hay nghịch, gia chủ cần nhắc nhở và hạn chế cho chúng quậy phá bàn thờ. Đặc biệt là các vật nuôi trong gia đình như chó, mèo cũng không nên cho chúng đến gần phá bàn thờ...

12. Nơi đặt bàn thờ

Nơi đặt bàn thờ ông phải trang nghiêm, thường là ở phòng khách. Luôn giữ bàn thờ và khu vực xung quanh luôn sạch sẽ.

13. Thắp nhang liên tục 100 ngày sau khi lập bàn thờ Thần Tài

Sau khi lập bàn thờ ông xong, người ta còn phải thắp nhang liên tục trong vòng 100 ngày để bàn thờ “tụ khí”. Họ tuyệt đối không tắt đèn ở bàn thờ, bởi vì ánh sáng được xem là công cụ chỉ đường cho các thần giáng xuống trần gian.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Theo khoevadep
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới