TIN TỨC » Đời sống số

Phát hiện 'phiên bản Tarzan đời thực', sống cùng mẹ trong rừng và thường ăn cỏ

Thứ sáu, 27/11/2020 08:56

Theo phóng sự "Metropolis" của Anh đưa tin, cậu bé 'Tarzan' này có tên Zanziman Ellie, 21 tuổi, sống cùng mẹ trong một khu rừng rậm ở Rwanda, Đông Phi.

Zanziman Ellie bị khuyết tật về khả năng nhận biết, chỉ sống bằng việc ăn cỏ và không thể nói được. Mẹ của Zanziman nói rằng, khi con trai mình sinh ra, bà cũng cảm nhận được con khác với những đứa trẻ khác, vì đầu của nó rất nhỏ và những nét mặt cũng khác thường. Do bị khuyết tật về khả năng học tập và nhận thức, nên cậu bé không bao giờ đi học và không thể giao tiếp đúng cách với người khác. Đáng buồn thay, cậu bé lại là đối tượng bị bắt nạt trong làng, mọi người thường gọi cậu là "khỉ" hoặc "vượn người".

Cậu bé 'Tarzan' này có tên Zanziman

Mẹ của Zanziman cũng cho biết thêm, bà phải đuổi theo cậu hàng đêm để đưa con về nhà vì cậu bé cứ chạy đi chạy lại trong rừng cả ngày, có khi chạy 230 km một tuần.

Được biết, Zanziman sinh năm 1999, trước đó, mẹ cậu bé đã từng mất 5 người con, sau khi từ bỏ hy vọng có con, thì Zanziman là niềm may mắn hiếm hoi ở lại với mẹ. Bà nói rằng, bà đã cầu trời cho mình một đứa con, dù là người tàn tật cũng vẫn là niềm hạnh phúc của tôi. Mặc dù rất yêu quý Zanziman từ nhiều năm nay nhưng bà cho biết, hoàn cảnh gia đình ngày càng khó khăn, giờ một mình bà phải nuôi sống cả gia đình.

Nhận thấy hoàn cảnh đặc biệt như vậy, Đài truyền hình địa phương đã phát động một chiến dịch gây quỹ trên GoFundMe để giúp đỡ bà mẹ và đứa trẻ. Cho đến nay, tổ chức này đã nhận được gần 1.000 bảng Anh quyên góp. Hàng triệu cư dân mạng đã đọc câu chuyện của Zanziman trên Internet và xúc động trước hoàn cảnh của cậu bé, đồng thời cũng ca ngợi sức mạnh và tình yêu to lớn của mẹ cậu bé khi sống trong hoàn cảnh nghèo khó cùng cực đến vậy.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)