TIN TỨC » Đời sống số

Phụ nữ Ấn Độ không bao giờ dùng giấy khi đi vệ sinh, vậy đâu là giải pháp? Bạn sẽ hiểu sau khi đọc

Thứ tư, 19/08/2020 11:24

Trong mắt người nước ngoài, Ấn Độ được biết đến là một quốc gia cởi mở. Những gì người dân ở đây làm không chỉ có thể đánh gục trí tưởng tượng của mọi người mà còn cả một số phong tục trong cuộc sống hàng ngày, mà chúng ta khó có thể chấp nhận, đặc biệt là khi du lịch đến Ấn Độ và ở đây.

Ngoài món cơm thập cẩm mà họ đã quen, có một phong tục kỳ lạ là phụ nữ Ấn Độ không bao giờ dùng giấy khi đi vệ sinh, vậy họ dùng giấy gì để giải quyết? Lau sạch bằng giấy sau khi đi vệ sinh dường như là một chân lý mà nhiều nước đã hiểu từ khi mới sinh ra, nhưng điều tưởng như thông thường này lại hoàn toàn không có ở Ấn Độ.

Ngoài ra, các nhà vệ sinh ở Ấn Độ đều là những nơi lộ thiên, môi trường rất thô sơ, thậm chí bẩn thỉu, lý do khiến phụ nữ Ấn Độ không dùng giấy trong nhà vệ sinh là vì về cơ bản họ chỉ dùng nước để rửa. Ngoài ra, phụ nữ Ấn Độ cũng coi nhà vệ sinh là nơi bẩn thỉu, nếu nhà ai có nhà vệ sinh thì đó là nơi đáng xấu hổ và bị coi thường chê cười.

Vì vậy, khi họ muốn đi vệ sinh, họ sẽ tìm một nơi để giải quyết, hoặc ra ngoài sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Thứ hai, người dân ở Ấn Độ nghèo, mua giấy đơn giản là một thứ xa xỉ, giá giấy mềm ở Ấn Độ không hề rẻ, những gia đình bình thường không thể mua được.

Mặc dù tư duy và quan niệm của họ hiện nay đã dần thay đổi và hiện đại, nhưng để mua giấy cũng không phải là một khoản chi phí nhỏ, họ thà sử dụng các phương pháp làm sạch bằng nước truyền thống còn hơn là tăng thêm gánh nặng cho gia đình.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới