TIN TỨC » Đời sống số

Quầy áo quần miễn phí ở Hà Nội: 'Cũ người mới ta' và tình thương lan tỏa

Thứ năm, 29/12/2016 19:25

'Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy' là dòng chữ được viết trên bảng quầy áo quần miễn phí ở Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Mấy ngày qua, người nghèo trên địa bàn thành phố Hà Nội vui mừng, phấn khởi khi được lựa chọn cho mình những bộ trang phục ưng ý mà không phải trả tiền từ các quầy áo quần miễn phí. Việc xuất hiện quầy áo quần với dòng chữ đầy thiện cảm "Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy" trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh đã gây sự chú ý và làm ấm lòng nhiều người đi đường.

Gọi là quầy cho "oai" nhưng thật ra chỉ là một chiếc tủ được làm đơn giản từ những thanh sắt rồi hàn tôn xung quanh. Trong đó là hàng trăm bộ áo quần đủ kích cỡ, dành cho nhiều lứa tuổi. Thậm chí, có những bộ đồ còn rất mới được treo cẩn thận trên giá hoặc xếp ngay ngắn dưới kệ.

Chương trình từ thiện ý nghĩa này do các thành viên trong nhóm thiện nguyện ở Hà Nội khởi xướng. Để có được nguồn quần áo đã qua sử dụng này, các thành viên trong hội đã vận động, kêu gọi từ bạn bè, các mạnh thường quân ở khắp các tỉnh, thành rồi sau đó phân loại ra để người nghèo dễ dàng lựa chọn.

Quầy áo quần miễn phí nằm trên phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Dù mới được hình thành nhưng tủ quần áo này đã có khá đông người dân lao động đến lựa chọn các món đồ "cũ người, mới ta"

Với phương châm "Cũ người - mới ta", những bộ áo quần tuy đã cũ với người này nhưng sẽ là món quà ý nghĩa và thiết thực với những người khác. Bởi, với người lao động nghèo, quanh năm gắn liền với tấm áo sờn vai hay chiếc quần mòn gối, thì những bộ đồ này thật sự là niềm vui nhỏ nhoi nhưng ấm áp tình người.

Cầm trên tay chiếc áo khoác nam còn khá mới vừa được chọn ra từ quầy hàng, một người lao động tỏ ra niềm vui mừng: "Áo khoác này còn mới lắm, tôi sẽ mặc luôn để đi làm tiếp. Có tủ quần áo miễn phí thế này thì không chỉ tôi mà nhiều người lao động sẽ vui vì có thể tìm được cho mình các bộ quần áo còn tốt mà chẳng mất tiền".

Được biết, quầy hàng có khuyến cáo mỗi người chỉ nên chọn cho mình tối đa 2 bộ

Ngoài hai quầy này, trong thời gian tới, sẽ có thêm những quầy khác được lập lên ở Hà Nội. Trước đó, các quầy quần áo này đã xuất hiện ở một số tỉnh thành phía Nam như Tp.HCM, Quảng Nam, Đắk Lắk... và thu hút sự quan tâm của người dân. Rất nhiều người nghèo đã có cơ hội lựa chọn các bộ quần áo còn dùng tốt mà không phải trả tiền.

>> Khánh Thi mang niềm vui đến cho người nghèo

M.S (Theo Giadinhvietnam.com)