TIN TỨC » Đời sống số

Rằm tháng Chạp đến gần nên vứt đi 3 thứ này ngay để đón vận may

Thứ hai, 22/01/2024 21:05

Theo quan niệm có 3 thứ gia chủ nên vứt đi trước khi cúng rằm tháng Chạp để đón may mắn, tài lộc.

Rằm tháng Chạp là lễ cúng quan trọng trong tháng cuối của năm. Có thể coi rằm tháng Chạp được coi như là sự mở đầu của mùa Tết Nguyên đán.

Trước khi bao sái bàn thờ, gia chủ cần dọn dẹp nhà cửa và vứt những thứ này:

Đồ dùng bị hư hỏng

Nếu bạn thấy trong nhà có đồ đạc hỏng có thể vứt đi thì hãy vứt đi, bạn phải biết rằng những đồ vật bị hỏng này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ tổng thể mà còn ảnh hưởng đến vận mệnh tài chính của ngôi nhà. Một số người có thể tiết kiệm và không muốn vứt bỏ những món đồ bị hư hỏng nhẹ khi nhìn thấy mà sẽ cất vào kho hoặc những nơi khác. Nhưng trên thực tế, những món đồ hư hỏng này hoàn toàn không cần thiết phải cất giữ, việc để chúng ở nhà không chỉ tốn nhiều diện tích mà còn có thể sinh sôi vi khuẩn.

Trước rằm tháng Chạp nên vứt bỏ bớt đồ dùng cũ hỏng.

Bỏ thói quen xấu

Ai cũng có những thói xấu, trong tháng 12 âm lịch chúng ta phải học cách bỏ đi những thói xấu trong mình. Suy cho cùng, thời gian trôi qua, con người cũng già đi, đến một độ tuổi nhất định, chúng ta cũng nên học cách khiến bản thân ngày càng hoàn thiện hơn. Hơn nữa, việc tu luyện bản thân cũng là cơ sở để đối xử với người khác, thông qua việc tu luyện bản thân, bạn không chỉ có thể nâng cao phẩm chất của bản thân mà còn có được nhiều mối quan hệ hơn.

Quần áo cũ

Khi tổng vệ sinh, có nhiều quần áo cũ tốt nhất để là vứt đi. Người ta nói, cái cũ không đi được, cái mới không thể đến, vứt bỏ quần áo cũ cũng mang ý nghĩa rũ bỏ cái cũ và chào đón cái mới. Khi vứt bỏ những bộ quần áo cũ này, bạn cũng có thể gác lại những lo toan, khó khăn của cả năm, năm mới sẽ chỉ toàn niềm vui.

Cúng rằm tháng Chạp:

Năm nay, rằm tháng Chạp rơi vào thứ 5 (ngày 25/1/2024), là ngày làm việc trong tuần nên các gia chủ có thể sắp xếp cúng trước từ chiều tối 14 Âm lịch (tức thứ Tư ngày 24/1/2024) để tránh trường hợp hôm sau quá bận không kịp cúng.

Giờ cúng rằm tháng Chạp không quá quan trọng, miễn là cúng trong vòng 2 ngày 14 hoặc 15 âm lịch. Tuy nhiên, thời điểm cúng rằm tháng chạp tốt nhất là ban ngày hoặc chiều tối, tránh cúng quá muộn.

Lễ cúng rằm tháng Chạp có thể bao gồm cả mâm cỗ chay và mâm cỗ mặn, hoặc chỉ một trong 2 loại cỗ này, tùy theo tập tục của mỗi địa phương hay truyền thống của mỗi gia đình.

Mâm cỗ chay gồm: Nến hoặc đèn, hương, nước sạch, trầu cau, trái cây, hoa tươi.

Mâm cỗ mặn gồm: Gà luộc (chọn gà trống), xôi đậu hoặc xôi gấc, canh miến, giò hoặc chả, món xào (như thịt bò xào, lòng gà xào giá), rượu gạo. Có thể có thêm một số món khác.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới