TIN TỨC » Đời sống số

Sau khi có con, tại sao một số gia đình lại ngày càng nghèo đi, lý do không gì khác ngoài hai điểm này

Thứ năm, 14/01/2021 10:10

Có lẽ nhiều người đã từng nghe câu nói sinh con ra có thể nghèo ba năm, nuôi con quả thật rất tốn kém, đây là ý kiến ​nhận được ​đồng tình của nhiều người.

Từ khi mang thai, khám thai cho đến khi sinh con, ăn uống sau này, mua sữa bột, bỉm và các vật dụng khác, rồi nuôi con đi học, cưới xin, mua nhà khi lớn lên là một điều khá tốn kém đối với các gia đình bình thường. Mặc dù việc nuôi dạy con cái rất tốn kém, nhưng trên thực tế, một số gia đình đã nghèo lại càng nghèo, vậy đâu là nguyên nhân?

1. Gia đình mâu thuẫn triền miên, cãi vã suốt ngày, rất bất hòa

Nhiều người nói rằng nhà nào cũng vượng, đối với gia đình nào cũng vậy, chỉ có gia đình hòa thuận mới ấm no hạnh phúc, câu nói này rất có lý. Hãy thử tưởng tượng, nếu một gia đình thường xuyên ồn ào, thường xuyên sống trong uất ức, giận hờn, chưa nói đến công việc kiếm tiền, ngay cả cuộc sống đời thường cũng gặp trở ngại, không chỉ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, mà còn gây ra thất nghiệp hoặc bệnh hiểm nghèo.

Trong một số gia đình, vợ chồng rất hòa thuận, không những tình cảm vợ chồng tốt đẹp mà người con cũng hiếu thảo. Hơn nữa, sau khi có con cuộc sống và công việc luôn giữ được tâm trạng vui vẻ, cuộc sống gia đình cứ thế sẽ trôi qua. Hơn nữa, sau khi có con, các cặp vợ chồng thường rất năng động, lên kế hoạch kiếm tiền nuôi gia đình thì gia đình mới giàu lên.

2. Vợ chồng mất động lực sau sinh

Sau khi kết hôn và sinh con, nếu hai vợ chồng mất đi tính tự chủ, chắc chắn sẽ không chăm chỉ làm việc kiếm tiền, ngày càng nghèo khó, hơn nữa một số người đàn ông có tư tưởng truyền thống, cổ hổ rất nặng nề, nếu sinh con gái thì họ thường rất thất vọng, thậm chí cảm thấy thất vọng. Công việc và cuộc sống ảnh hưởng rất nhiều, không phải lúc nào cũng phát huy hết năng lượng của mình, về lâu dài không kiếm được lợi nhuận thì cuộc sống càng ngày càng sa sút.

Tất nhiên, một số gia đình cảm thấy áp lực đè nặng lên vai bất kể là con gái hay con trai, khi vợ chồng cùng nhau phấn đấu, sẽ ngày càng giàu có. Loại gia đình này thường chủ động sửa chữa một số tật xấu trước đây sau khi có con, dần dần có tiền tiết kiệm trong tay, cuộc sống còn giàu có hơn trước.

Tóm tắt: Sau khi sinh con, một số gia đình trở nên nghèo hơn, và một số trở nên giàu có hơn, nguyên nhân chính không gì khác ngoài hai điểm trên, gia đình bạn có hiện tượng như vậy không?

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới