TIN TỨC » Đời sống số

Sau khi xăm hình con lợn, một miếng da lợn được bán với giá 2 tỷ đồng và Chanel đã mua nó với giá cao để làm một chiếc túi phiên bản giới hạn

Thứ bảy, 26/12/2020 08:22

Với sự phát triển của thời đại, các loại hình nghệ thuật cũng đang âm thầm thay đổi. Trong hàng ngàn năm qua, nghệ thuật thường đề cập đến hội họa, văn học, âm nhạc,...

Tuy nhiên, ngày nay đã sinh ra nhiều loại hình nghệ thuật, sự đa dạng của nghệ thuật cũng mang lại nhiều niềm vui cho cuộc sống của con người, và được giới trẻ yêu thích.

Thế nhưng, có một số loại hình nghệ thuật đã khiến nhiều người hoang mang, sau khi một nghệ sĩ người Bỉ xăm một con lợn, một tấm da lợn bán với giá 50.000 bảng Anh (khoảng 1,6 tỉ VNĐ), nó đã được Chanel mua lại với giá cao và làm thành chiếc túi phiên bản giới hạn. Nghệ sĩ người Bỉ tên là Wim Devoy, và anh sinh ra tại một thị trấn nhỏ ở Bỉ. Nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra trên mảnh đất của thị trấn nhỏ này, khiến hầu hết cư dân địa phương đều nói được nhiều thứ tiếng.

Đồng thời cũng là nơi hội tụ đủ mọi nền văn hóa, trong môi trường này cũng đã sinh ra nhiều nghệ sĩ kiệt xuất, và Wim là một trong số đó. Những năm đầu Wim nhìn thấy một đứa trẻ đang vẽ trên con lợn, một tình huống mà anh chưa từng thấy trước đây. Điều đó đã cho anh ta một ý tưởng táo bạo, đó là tạo ra hình xăm trên những con lợn.

Ngày này, hình xăm rất phổ biến trong xã hội hiện đại, và nhiều người sử dụng nó để thể hiện cá tính của mình. Wim sớm nhận ra rằng anh cũng có thể tạo ra trên lợn. Vốn là người dám nghĩ dám làm, Wim mua ngay một con lợn từ trang trại địa phương, rồi chuẩn bị vẽ lên đó. Tuy nhiên, cũng giống như những hình xăm trên người, Wim cho rằng những con lợn có khả năng rất đau nên anh đã mua trước nhiều loại thuốc mê để tránh tai nạn.

Sau khi mọi thứ đã sẵn sàng, Wim bắt đầu thực hành những con lợn mà anh ta mua, anh ta cạo hết lông của con lợn trước, sau đó xử lý da ở một mức độ nào đó, và cuối cùng là tiêm thuốc gây mê vào cơ thể con lợn. Sau đó, anh nhờ bạn bè nâng con lợn lên bàn và bắt đầu sáng tạo nghệ thuật của riêng mình.

Mặc dù công việc chuẩn bị đã hoàn tất nhưng nhiều tai nạn vẫn xảy ra trong quá trình sáng tạo. Vì lợn và người có hệ thống giác quan khác nhau, thuốc mê chỉ có thể tồn tại trong hai giờ trên người, và lợn vẫn cảm thấy đau ngay cả khi được tiêm thuốc mê. Điều này cũng mang lại rắc rối lớn cho quá trình sáng tạo của Wim, trong lúc tuyệt vọng, anh phải xăm hai tiếng mỗi ngày và mất hai tháng để hoàn thành tác phẩm đầu tiên.

Toàn bộ cơ thể của con lợn dùng để làm thí nghiệm đều được chạm khắc hoa văn, biến nó trở thành tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị trên thế giới. Thật tiếc vì tuổi thọ của nó không kéo dài, Wim đã bán nó như một mẫu vật sau khi hoàn thành và nhanh chóng qua đời. Sau khi tích lũy kinh nghiệm, Wim quyết định tiếp tục thực hiện ý tưởng của mình, đồng thời Wim mở rộng số lượng lợn, các mẫu hình xăm ngày càng phức tạp hơn.

Những mẫu này rất đa dạng, liên quan đến nhiều lĩnh vực, và thậm chí một số biểu tượng thương hiệu sang trọng. Sau khi một loại hình nghệ thuật như vậy được công bố rộng rãi, nó đã thu hút được sự chú ý của mọi tầng lớp xã hội, nhiều người tò mò đã bị thu hút. Mức độ nổi tiếng của Wim cũng ngày càng cao, điều này cũng khiến những “tác phẩm” của anh bán được giá cao. Thật tiếc vì khoảng thời gian tươi đẹp đó không kéo dài được lâu. Những họa tiết khác nhau trên cơ thể con lợn đã mang lại rắc rối cho Wim. Một trong những họa tiết giống với logo Chanel. Bên phía thương hiệu rất tức giận về điều này và kiện Wim ra tòa.

Khi biết tin, Wim rất bất ngờ, anh cho rằng mình chỉ sáng tạo một cách ngẫu hứng và không có ý định xâm phạm. Nhưng thực tế là anh ta đã sử dụng logo Chanel để kiếm tiền, và tòa án cũng ủng hộ Chanel bảo vệ quyền lợi của mình. Nhưng Wim rất khôn ngoan, anh nhanh chóng tìm gặp Chanel để bàn bạc, và cuối cùng quyết định bán những con lợn vi phạm này.

Sau một hồi suy nghĩ, bên kia đồng ý với nhu cầu của anh, một là Wim đã có danh tiếng nhất định trong xã hội, hai là loại lợn có logo Chanel này rất độc đáo, nếu có thể chế tạo thành các sản phẩm liên quan, chắc chắn sẽ tạo ra một khoản phí bảo hiểm lớn. Cả công ty đều tốt nên hai bên đã đạt được thỏa thuận. Sau đó, Chanel đã sử dụng con lợn có hình xăm này để làm hai chiếc túi phiên bản giới hạn, có giá lên tới giá 55.000 bảng Anh (tương đương 1,8 tỷ Việt Nam đồng) để làm ra 2 túi xách thời trang.

Sau khi tranh chấp vi phạm biến mất, Wim tiếp tục sáng tạo nghệ thuật của riêng mình, khi công việc kinh doanh ngày càng lớn mạnh, anh cũng thuê người xây dựng một trang trại nghệ thuật. Những con lợn ở đây được ăn thức ăn ngon như: nhiều loại kem, sô cô la và các loại thức ăn khác được ăn tùy ý, và cuộc sống hàng ngày của chúng cũng được người chăn nuôi chăm sóc cẩn thận.

Tuy nhiên, kết cục cuối cùng của những chú lợn này còn bi đát hơn thế giới bên ngoài, chúng sẽ được xăm với nhiều họa tiết khác nhau trong vòng ba tháng, có khi một số khách hàng đặt trước, có khi Wim lại tùy ý sáng tạo. Chúng sẽ được bán với giá cao. Đồng thời, có rất nhiều người giàu có ở nước ngoài thích mua "tác phẩm nghệ thuật" của Wim, giá những tấm da heo này từng rất cao, và chiếc đắt nhất thậm chí còn được bán với giá cao ngất ngưởng lên tới gần 2 tỷ.

Hành động này đã bị các nhà hoạt đông thuộc Hội yêu động vật lên tiếng phản đối

Wim kiếm được một tài sản khổng lồ nhờ xăm hình con lợn, nhưng hành vi của anh ta nhanh chóng bị thế giới bên ngoài nghi ngờ. Mọi người đã chỉ trích hành vi của anh ta là vô nhân đạo, quá tàn nhẫn với lợn và rất khó chịu khi nhìn thấy. Trước áp lực khủng khiếp, Wim đã phải đóng cửa trang trại. Giờ anh ta đặt mục tiêu sáng tạo của mình trên những chiếc lốp xe phế thải. Mặc dù hình thức nghệ thuật của Wim’s rất độc đáo nhưng lại thiếu tính nhân đạo, vì vậy cần phải suy nghĩ nhiều hơn khi sáng tạo nghệ thuật.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới