TIN TỨC » Đời sống số

Suloshova: một ngôi làng Ba Lan độc đáo với 6.000 người sống trên một con phố

Thứ bảy, 06/05/2023 08:38

Suloshova, một ngôi làng nhỏ ở Ba Lan, cách Krakow 30 km và có 6.000 cư dân. Ngôi làng đôi khi được gọi là "Little Tuscany" vì vị trí kỳ lạ của những ngôi nhà.

Ngôi làng đã hình thành từ nhiều năm nhưng một bức ảnh chụp từ trên cao mới đây đã thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội.

Con đường dài duy nhất ở làng Suloshova trải dài 9 km qua những cánh đồng nông nghiệp đầy màu sắc, với hàng trăm ngôi nhà chạy dọc theo con phố. Theo dữ liệu năm 2017, 5819 người sống trong làng. Nó được cho là đã được thành lập vào thế kỷ 17 và là một ngôi làng nhỏ với 200 cư dân vào thời điểm đó. Năm 2021, Suloshova bắt đầu nổi tiếng – một bức ảnh chụp từ trên không tuyệt đẹp về ngôi làng đã lan truyền trên mạng xã hội.

Mặc dù ngôi làng đã được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông, nhưng bản thân người Ba Lan nói rằng họ không thấy điều gì đặc biệt ở đây. Họ mô tả nó là "một ngôi làng điển hình của Ba Lan". Có nhiều hơn một ngôi làng như vậy ở trung tâm châu Âu. Nhưng ngôi làng này thật ngoạn mục khi nhìn từ trên cao.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới