TIN TỨC » Đời sống số

Tại sao bảy người nổi tiếng mua vé tàu Titanic nhưng lại từ chối lên tàu?

Chủ nhật, 11/07/2021 18:54

Cách đây vài ngày, đã nổi lên một cuộc tìm kiếm tàu Titanic, tin tức nói rằng xác tàu Titanic đang dần biến mất, đài quan sát mà Jack và Rose bước lên khi họ sải cánh trong phim đã hoàn toàn biến mất, và toàn bộ tàu sẽ biến mất hoàn toàn trong vòng vài thập kỷ.

Đừng hỏi tại sao người ta không trục vớt xác tàu Titanic để nó không bị biển xói mòn? Câu hỏi đặt ra là công nghệ hiện tại không thể làm được. Titanic là con tàu chở khách lớn nhất thế giới năm 1912, lượng choán nước 46.328 tấn, dù công nghệ hiện nay rất tiên tiến nhưng con người không thể trục vớt được con tàu khổng lồ này từ đáy biển Đại Tây Dương sâu 4.000 mét kể cả khi có ai đó sẵn sàng bỏ ra số tiền khổng lồ để trục vớt, thì con tàu Titanic vẫn chỉ có thể trở thành ký ức.

Tàu Titanic do Công ty Vận tải biển Ngôi sao trắng đóng, để đóng con tàu sang trọng nhất thế giới sớm nhất có thể, Công ty vận tải biển Ngôi sao trắng đã thuê 15.000 công nhân để đóng cùng lúc. 246 công nhân đã từng bị thương, 28 công nhân bị thương nặng và 9 công nhân không may tử vong. Công ty Vận tải biển Ngôi sao trắng đã không xem xét đến tính mạng của những người này, mà thúc giục họ hoàn thành con tàu Titanic càng sớm càng tốt. Con tàu Titanic dài 260 m, rộng 28 m và nặng 4,6 nghìn tấn được hoàn thành trong vòng ba năm.

Những người giàu có thời bấy giờ muốn trải nghiệm con tàu lớn nhất thế giới là như thế nào, họ đã chi rất nhiều tiền cho những khoang hạng nhất, vé hạng nhất của tàu Titanic có giá là 4.350 USD. Nó có boong riêng nhìn ra biển, có phòng tập thể dục, quán cà phê,.. tự phục vụ. Khoang hạng 3 cuối cùng chỉ có $ 30. Hầu hết những người mua vé hạng này đều là những người nghèo muốn sang Mỹ xin mưu sinh, họ nằm dưới đáy tàu, họ là những người thuộc đợt đầu tiên chết khi nước biển tràn vào tàu. Vì vậy vé hạng ba số người chết là cao nhất.

Con tàu Titanic được đóng với chi phí 1,5 triệu bảng Anh, là con tàu rất đốt tiền vào thời điểm đó, Công ty vận tải Ngôi sao trắng (White Star) rất tin tưởng vào nó và tin rằng nó sẽ không bao giờ chìm.

Vào ngày 10 tháng 4 năm 1912, tàu Titanic thực hiện chuyến đi đầu tiên từ Ampton, Anh đến New York, Hoa Kỳ. Thuyền trưởng Edward Smith quyết định hoàn thành chuyến đi cuối cùng trước khi nghỉ hưu trên tàu Titanic, nhưng ai biết rằng chuyến đi này đã trở thành chuyến đi cuối cùng của ông.

Không có nhiều lý do dẫn đến việc đắm tàu ​​Titanic, đầu tiên là do Edward đã sơ suất nghiêm trọng, để thể hiện đặc điểm điều hướng tốc độ cao của tàu Titanic, ông đã không cho phép tàu Titanic giảm tốc độ kể cả vào ban đêm. Thứ hai là sự bất cẩn của người canh, chiếc kính thiên văn, anh đi tuần ban đêm bằng cặp mắt thường, ban đêm rất khó nhìn mọi vật. Mặt biển rất lớn nên khi anh ấy nhìn thấy tảng băng thì đã quá muộn.

Tảng băng trôi chỉ cách tàu Titanic 300 m. Tàu Titanic lại đang di chuyển với tốc độ cao. Không có thêm thời gian để quay đầu. Nó va vào tảng băng trôi chỉ trong 37 giây. Mũi tàu bên phải của Titanic bị gãy tới giữa tàu và nước biển tràn vào theo khoảng trống. Sau hai giờ bốn mươi phút, tàu Titanic chìm xuống biển, 1.500 người chết và 710 người sống sót. Ed Huawei đã bù đắp cho sự sơ suất của mình và theo con tàu Titanic chìm xuống biển.

Tại sao bảy người nổi tiếng mua vé tàu Titanic lại từ chối lên tàu?

Chúng tôi không muốn kể quá nhiều người chết trên tàu Titanic, nhưng bên cạnh đó là sự may mắn của 7 người đã mua vé nhưng không lên tàu và thoát chết. Lý do họ không lên tàu cũng rất kỳ lạ.

Tiểu thuyết gia Theodore Dresay, anh định lên thuyền nhưng chưa kịp lên thuyền thì gặp một người bạn, để có người trò chuyện cùng anh trên đường đi cho đỡ buồn chán, anh đi tàu và tránh được thảm họa.

Guglielmo Marconi, "cha đẻ của thiết bị điện tử không dây", nhận được một vé tàu Titanic miễn phí, nhưng phải rời đi trước ba ngày do bận việc nên đành từ bỏ Titanic và lên một con tàu khác. John Mott, người đoạt giải Nobel Hòa bình, ông cũng nhận được một vé tàu Titanic miễn phí, nhưng ông đã từ chối lòng tốt của Công ty Vận chuyển Ngôi sao Trắng để không lên tàu, và đi một con tàu rẻ hơn để đến đích.

Guglielmo Marconi

Nhà tài chính JP Morgan, anh đã đặt phòng hạng sang trên tàu Titanic bằng nguồn tài chính của mình, nhưng vài ngày trước khi lên tàu, anh thấy rằng khu nghỉ dưỡng ở Pháp quá vui, anh đã từ bỏ và ở lại vài ngày nữa ở Pháp. Ngay sau đó vài ngày thì con tàu xảy ra tai nạn.

Milton Hershey, người sáng lập Hershey Chocolates, họ đã đặt một khoang hạng đặc biệt để đến Pháp, nhưng bị mất vé trước khi lên tàu, đây cũng là trong cái rủi có cái may vì đã giúp họ sống sót. Trước khi vợ chồng “đại gia thép” Henry Clay lên tàu, bà Clay vô tình bị bong gân chân, di chuyển bất tiện, họ đã phải bỏ việc lên tàu để đi khám.

Alfred Vanderbilt, người giàu thứ hai trong lịch sử nước Mỹ, đã từ bỏ việc lên tàu khi tàu Titanic chuẩn bị ra khơi.

Jack và Rose

Trên đây là 7 người may mắn được cứu thoát khỏi tai nạn tàu Titanic, Chúa không muốn họ chết, dù là đắm tàu ​​cũng không thể mang họ đi.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)