TIN TỨC » Đời sống số

Tại sao các cặp đôi đã kết hôn ở Nhật Bản ngủ riêng?

Thứ năm, 10/09/2020 07:57

Những ngôi nhà và căn hộ nhỏ hơn không ngăn được nhiều cặp vợ chồng Nhật ngủ trên nhiều giường khác nhau hoặc thậm chí nhiều phòng. Đây không phải là một vấn đề thân mật hay một vấn đề nào đó trong mối quan hệ, mà là điều gì đó mà họ tin là tốt cho họ.

Chúng tôi đã tìm hiểu lý do tại sao các cặp vợ chồng đã kết hôn ở Nhật Bản chọn ngủ riêng và chúng tôi thực sự thích lý do của họ.

Họ có lịch trình ngủ khác nhau

Điều đầu tiên khiến các cặp đôi Nhật Bản quyết định đi ngủ riêng là lịch làm việc khác nhau. Đánh thức người ấy của bạn chỉ vì bạn đi làm về muộn hoặc phải về sớm sẽ không giúp họ có được thời gian nghỉ ngơi chất lượng. Đây là lý do tại sao ngủ qua đêm trong một căn phòng khác có ý nghĩa. Điều này sẽ mang lại cho họ một giấc ngủ không bị quấy rầy và lành mạnh hơn.

Trẻ sơ sinh ngủ với mẹ Các bà mẹ Nhật ngủ cùng con và điều này được coi là rất quan trọng, vì vậy người cha cần quyết định xem con muốn ngủ chung giường hay sang phòng khác. Thậm chí, khoa học đã chứng minh ngủ chung có thể giúp bố mẹ và con cái có được giấc ngủ ngon hơn. Nó giúp trẻ duy trì nhiệt độ và nhịp tim ổn định (điều này thực sự rất quan trọng ở trẻ sơ sinh) và đồng thời làm giảm nguy cơ mắc hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, điều này góp phần giúp trẻ có lòng tự trọng tốt hơn, trở nên độc lập nhanh hơn và học giỏi ở trường.

Đối với họ, ngủ riêng có nghĩa là bình yên Trong khi nhiều cặp vợ chồng bắt đầu ngủ một mình sẽ được hiểu là ly thân và nguy cơ tan vỡ, thì người Nhật lại nhìn nhận khác. Họ coi trọng giấc ngủ của mình và họ không muốn bị quấy rầy khi đang ngủ. Điều này có nghĩa là họ không cần và không thích bị ngủ ngáy, ngủ không yên giấc,... Mặc dù một số không có cơ hội ngủ trong các phòng khác nhau, họ vẫn ước mình có được ngủ riêng để có giấc ngủ ngon.

Các cặp vợ chồng có tiền sử ngủ riêng Đệm được làm đầy bằng bông, mang lại sự hỗ trợ và thoải mái. Trước đây, chỉ những chiếc có kích thước đơn được sử dụng làm giường. Vì vậy, ngay cả khi bạn muốn ôm ấp với người thân yêu của mình, bạn vẫn sẽ nằm giữa ga trải giường, trên sàn nhà lạnh lẽo và bạn sẽ không cảm thấy thoải mái. Ngày nay có những gia đình vẫn sử dụng loại giường này, đặc biệt vì nó không tốn nhiều diện tích và dễ dàng cất giữ.

Bạn có ngủ riêng với 'đối tác' của bạn không? Bạn có nghĩ rằng kiểu ngủ riêng này thậm chí có thể tốt hơn cho mối quan hệ của bạn?

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)