TIN TỨC » Đời sống số

Tại sao hầu hết mọi người đều không hài lòng với xã hội ngày nay? Tất cả là do 4 lý do sau

Thứ năm, 03/10/2024 15:54

Tôi không biết bạn có để ý thấy một số người tức giận khi có chuyện gì đó không ổn không. Họ trông buồn bã và lo lắng suốt cả ngày, như thể có ai đó nợ họ điều gì đó.

Chất lượng cuộc sống bây giờ đã cải thiện hơn nhiều so với trước đây. Tại sao hầu hết mọi người vẫn không hài lòng với xã hội ngày nay? Và đây là 4 lý do!

Trước hết, tâm lý so sánh quá mạnh

Một số người thấy bạn bè mình chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn và mua một chiếc ô tô, họ sẽ cảm thấy không thoải mái. Khi đó, tâm lý phù phiếm xuất hiện. Tại sao họ có thể sống trong một ngôi nhà lớn, còn tôi thì không? Vì vậy, họ làm rỗng túi của nhiều thế hệ và vẫn phải gánh nợ. Họ vay tiền để mua một ngôi nhà lớn. Họ phải làm nô lệ trong nhà trong nhiều thập kỷ. Từ đó, chất lượng cuộc sống giảm mạnh và áp lực cuộc sống ngày càng lớn hơn.

Tại sao bạn phải như vậy? Cuộc sống của bạn là vì chính bạn, và bạn không cần phải quan tâm đến con mắt của người khác.

Điểm thứ hai là sự chênh lệch lớn giữa người giàu và người nghèo

Họ đều là người cao tuổi, nhưng mức sống của họ hoàn toàn khác nhau. Người già ở thành phố nhận được lương hưu vài triệu đến chục triệu mỗi tháng. Về thực phẩm, quần áo và nhu yếu phẩm hàng ngày, họ có lẽ ở mức trên trung bình. Họ đi du lịch khi không có việc gì để làm, rất tự do và thoải mái. Người già ở vùng nông thôn không phải lo lắng về thực phẩm và quần áo, nhưng họ không dám yêu cầu chất lượng. Họ phải tính toán cẩn thận khoản trợ cấp vài triệu một tháng. Họ không dám bị bệnh hoặc phải nhập viện, bởi vì một lần nhập viện sẽ làm cạn kiệt số tiền tiết kiệm mà họ đã rất vất vả để dành dụm.

Thứ ba, giáo dục trẻ em quá tốn kém

Ngày nay, cha mẹ muốn con mình thành đạt, không ai muốn con mình thua ngay từ vạch xuất phát. Từ khi vào tiểu học, các em đã học thêm nhiều môn khác nhau. Mỗi ngày sau giờ học và cuối tuần, các em đều phải học thêm. Sau giờ làm, các bậc cha mẹ phải làm thêm để kiếm tiền học cho con. Bạn có thấy như vậy là mệt mỏi không? Điều đó khiến tôi kiệt sức về thể chất và tinh thần. Các em cũng mất đi tuổi thơ của mình.

Điểm thứ tư là khó kiếm tiền

Giai đoạn khó khăn hiện nay, các nhà máy đã sa thải nhân viên, công nhân đã giảm lương và rất khó tìm được việc làm. Hầu hết những người bình thường chỉ có thể làm những công việc mà người bình thường làm như giao hàng nhanh và thực phẩm. Ngành này không yêu cầu bằng cấp học vấn, miễn là bạn có một chiếc xe máy. Khi ngày càng có nhiều người tham gia ngành này, việc kiếm tiền ngày càng khó khăn hơn.

Trên đây là 4 lý do chính khiến hầu hết mọi người không hài lòng với xã hội ngày nay. Tôi hy vọng mọi người sẽ không phàn nàn, không chán nản, quản lý tốt cảm xúc của mình và đối mặt với cuộc sống bằng thái độ tích cực và lạc quan. Hãy là một người tích cực, cuộc sống sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới